4 cách giao tiếp bạn phải nhớ khi du lịch Mỹ

Những ngày đầu đến Mỹ bạn sẽ không khỏi bất ngờ với nhiều điều mới mẻ, đặc biệt là văn hòa và con người tại đây.

1. Văn hóa giao tiếp nơi công cộng

Văn hóa giao tiếp nơi công cộng là một trong những điều bạn cần biết đầu tiên.

Khi bạn lên xe bus hay bất cứ loại phương tiện giao thông công cộng nào bạn nên chào tài xế, người đưa bạn đến địa điểm bạn mong muốn an toàn, khi xuống cũng nên nói lời cảm ơn. Điều này, có thể bạn chưa quen nhưng thật sự nó chỉ là hành động đơn giản để thể hiện nét đẹp văn minh trong giao tiếp nơi công cộng.

Có một điều rất nhỏ mà nhiều lúc bạn không hề biết và để ý đến. Nếu bạn vào một nơi nào đó bạn là người đi trước hãy đứng lại giữ cửa cho những người đi sau mình và những người đi sau phải nói lời cảm ơn người đã giữ cửa cho mình.

2. Văn hóa khi giao tiếp

Văn hóa giao tiếp, chào hỏi của người Mỹ khi gặp nhau là: bắt tay, ôm, cọ má, thậm chí là hôn nhẹ lên má. Tuy nhiên, khi nào thì nên bắt tay, khi nào thì hôn má, bạn cần nắm rõ điều này.

Lần đầu tiên gặp nhau bạn chỉ nên bắt tay như một lời chào hỏi, và khi bắt tay bạn nên dùng cả 2 tay để thể hiện sự chân thành và nhiệt tình. Còn đối với những người thân, bạn thân thiết thì người Mỹ thường chào nhau bắt cách ôm, cọ má.

4 cách giao tiếp bạn phải nhớ khi du lịch Mỹ

Bên cạnh cách chào hỏi thì khi giao tiếp lần đầu bạn tuyệt đối không nên hỏi những thông tin liên quan đến chuyện riêng tư, thu nhập…

3. Ẩm thực

Văn hóa ẩm thực của Mỹ cũng có nhiều điểm khác biệt. Ở đây họ thường ưa chuộng những loại thức ăn nhanh, nhiều chất béo như phô mai, bơ… Đây cũng là một trong những điều khó khăn mà những người mới định cư Mỹ cần hòa nhập để cảm thấy thoải mái hơn.

4. Bảo vệ thiên nhiên và vật nuôi

Không như ở nhiều nước Châu Á, ở Mỹ bạn không được phép sắn bắt bất cứ con vật gì, đặc biệt là không được đánh thú nuôi. Bạn có thể vi phạm pháp luật và bị bắt và bị trục xuất bất cứ lúc nào. Ở Mỹ họ rất đề cao văn hóa bảo vệ thiên nhiên, môi trường và có ý thức cao về việc này.

MỘC MIÊN (t/h)

theo Tin 24h