4 chỉ số cho thấy đợt tăng giá của Bitcoin không dừng lại ở mức 16.000 USD

Giá Bitcoin đang cố gắng giữ mức hỗ trợ 15.000 USD, và dữ liệu trên chuỗi báo hiệu rằng có thể tiếp tục vượt qua 16.000 USD.

Sau khi từ chối ở mức 16.000 USD vào ngày 6/11, giá Bitcoin (BTC) đang tìm cách bảo vệ mức hỗ trợ 15.000 USD. Dựa trên 4 điểm dữ liệu trên chuỗi, các nhà phân tích tin rằng BTC có thể tiếp tục vượt quá 16.000 USD.

Các nhà phân tích đã xác định chính xác dự trữ Bitcoin trên sàn giao dịch thấp hơn, nguồn cung không biến động, sự gia tăng người mua “mạnh tay hơn” và lợi nhuận chưa thực hiện, là những yếu tố để đà tăng tiếp tục.

Số lượng BTC được giữ trên các sàn giao dịch giảm xuống

Gần đây, Delphi Digital, một công ty tư vấn và nghiên cứu tiền điện tử độc lập, đã phát hành một báo cáo về triển vọng của thị trường Bitcoin.

Paul Burlage, một nhà phân tích tại Delphi, nói rằng các chỉ số trên chuỗi nhìn chung mô tả động lực mạnh mẽ cho Bitcoin.

Kể từ ngày 11/2, dự trữ Bitcoin trên các sàn giao dịch giảm từ 2,96 triệu xuống 2,41 triệu coin. Tính theo USD, mức giảm 550.000 BTC tương đương với 6,36 tỷ USD.

Dự trữ Bitcoin trên các sàn giao dịch giảm là một khả năng lạc quan, vì nó có nghĩa là ít người bán gửi BTC vào các sàn giao dịch hơn. Burlage cho biết vào ngày 11/2, BTC trên các sàn giao dịch đạt mức cao nhất mọi thời đại là gần 2,96 triệu coin.

Hiện tại, BTC trên các sàn giao dịch nằm ở mức 2,4 triệu coin. Xu hướng hiện tại này đã chứng kiến ​​sự phân kỳ giữa giá và cổ phiếu BTC, điều này cho thấy một xu hướng tăng bền vững hơn đối với BTC.

Dự trữ bitcoin trên sàn giao dịch. Nguồn: Delphi Digital.
Dự trữ bitcoin trên sàn giao dịch. Nguồn: Delphi Digital.

Nguồn cung BTC không tăng đột biến

Trong khi ngày càng ít người bán chuyển tiền của họ sang các sàn giao dịch, thì nguồn cung BTC không hoạt động vẫn ở mức cao.

Vào ngày 9/9, Burlage giải thích rằng phần trăm nguồn cung không thay đổi cho BTC đạt mức cao nhất mọi thời đại, là 63,5%. Kể từ đó, nó đã giảm nhẹ xuống 62%, nhưng xét về cơ bản giá đã tăng lên, đây là một số liệu tích cực. 

Số lượng người mua “tay yếu” hoặc đầu cơ đã giảm đáng kể trong những tuần gần đây, trong khi những người mua mạnh tay hơn tăng lên.

Sự thoát ra của những người mua ngắn hạn và sự gia nhập của những “HODLer” dài hạn cho thấy rằng Bitcoin có thể chứng kiến ​​một đợt tăng giá kéo dài.

Lợi nhuận Bitcoin chưa báo hiệu cuộc "biểu tình giá" kết thúc

Vào tháng 7/2019, giá Bitcoin đạt đỉnh khoảng 14.000 USD. Vào thời điểm đó, Giám đốc kỹ thuật của Glassnode, Rafael Schultze-Kraft, cho biết lợi nhuận tương đối chưa thực hiện của Bitcoin đạt 0,64 điểm.

Lợi nhuận chưa thực hiện tương đối của Bitcoin. Nguồn: Glassnode.
Lợi nhuận chưa thực hiện tương đối của Bitcoin. Nguồn: Glassnode.

Hiện tại, mặc dù giá Bitcoin đang ở mức 14.900 USD, nhưng lợi nhuận tương đối chưa thực hiện ở mức 0,53 điểm. Điều này cho thấy BTC có tiềm năng chứng kiến ​​một đợt tăng giá rộng hơn trước khi có một đợt pullback mạnh mẽ.

THUẬN TIỆN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương