4 giảng viên đại học bị đâm dã man bởi người lạ ngẫu nhiên trên đường, hình ảnh hiện trường vụ việc gây xôn xa

4 giảng viên Đại học Cornell (Mỹ) đã bị tấn công bất ngờ khi ở Trung Quốc.

Ngày 10/6 vừa qua, 4 giảng viên đến từ Đại học Cornell (Mỹ) đã bị đâm dã man trong một vụ tấn công ở Trung Quốc. Được biết, nhóm giảng viên ngôi trường Ivy đang tham gia chương trình trao đổi giảng dạy với một trường đại học đối tác ở thành phố Cát Lâm.

Cả nhóm đang đến thăm một ngôi chùa ở Công viên Beishan thì bị một người đàn ông dùng dao tấn công. Hiện vẫn chưa rõ động cơ gây án của nghi phạm.  

Một đoạn video ghi lại cảnh những người nằm trên mặt đất trong một công viên đầy máu đã được lan truyền trên X và thu hút nhiều sự chú ý. 

Hình ảnh tại hiện trường vụ việc
Hình ảnh tại hiện trường vụ việc

Người phát ngôn của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ cho biết trong một tuyên bố rằng họ đã biết về các báo cáo về “vụ đâm” ở Cát Lâm, Trung Quốc và đang theo dõi tình hình. 

Cảnh sát hiện đã phát lệnh truy lùng Cui Dapeng, một cư dân thành phố Cát Lâm mà họ xác định là nghi phạm chính trong vụ việc.

Cơ quan có thẩm quyền Trung Quốc đã đưa ra thông báo xác nhận vụ việc và cho biết các nạn nhân bị thương ở “mức độ khác nhau” và đã được đưa đến bệnh viện. Theo cơ quan chính phủ, tình trạng của họ không đe dọa đến tính mạng. 

Hình ảnh nghi phạm đang bị truy nã
Hình ảnh nghi phạm đang bị truy nã

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Lin Jian nói với các phóng viên: “Cảnh sát đã đánh giá sơ bộ rằng đây là một sự cố ngẫu nhiên nhưng một cuộc điều tra đang diễn ra. Tất cả những người bị thương ngay lập tức được đưa đến bệnh viện và được chăm sóc tích cực, không có ai bị nguy hiểm đến tính mạng”.

Jen Visser, người phát ngôn của Đại học Cornell, cho biết tổ chức này vẫn đang thu thập thông tin về vụ việc đã xảy ra.

Nguồn: Daily Mail

Nhật An

Đâm dao kinh hoàng tại TTTM: Danh tính các nạn nhân được hé lộ, con gái tỷ phú thiệt mạng ngay sát ngày cưới

Đâm dao kinh hoàng tại TTTM: Danh tính các nạn nhân được hé lộ, con gái tỷ phú thiệt mạng ngay sát ngày cưới

6 người chết và một em bé 9 tháng tuổi bị thương sau khi bị tấn công bằng dao tại trung tâm mua sắm Westfield ở Bondi Junction, Sydney (Úc).