4 học sinh lớp 12 ở Hà Nội nhiễm COVID-19

5 bệnh nhân mới ghi nhận tại Hà Nội sáng 9/5 có 4 học sinh lớp 12 ở Gia Lâm liên quan đến ổ dịch Mão Điền - Bắc Ninh và 1 người liên quan đến Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở Kim Chung.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội cho biết sáng nay, Hà Nội ghi nhận thêm 5 bệnh nhân dương tính với COVID-19 mới. Trong đó, 4 bệnh nhân liên quan đến ổ dịch Mão Điền - Bắc Ninh và 1 bệnh nhân là F1 của người từng điều trị bệnh ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới trung ương.

Cụ thể, nhóm bệnh nhân liên quan đến ổ dịch Mão Điền cùng ở xã Kim Sơn huyện Gia Lâm, đều là học sinh lớp 12, Trường THPT Kinh Bắc, xã Hòa Mãn, Thuận Thành, Bắc Ninh. 

hn.jpg
Hà Nội đang ghi nhận số ca COVID-19 lớn nhất cả nước, với 100 người nhiễm bệnh. Ảnh: VGP

Trong lớp này có 2 bệnh nhân đã dương tính với COVID-19 cũng liên quan đến ổ dịch xã Mão Điền.

Bệnh nhân liên quan đến ổ dịch Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương là H.T.H, 74 tuổi ở xã Hiệp Thuận, Phúc Thọ, là người đến nhà bệnh nhân BN3181 - từng điều trị tại bệnh viện này. 

Hiện tất cả bệnh nhân dương tính vừa mới phát hiện đều được chuyển cách ly điều trị tại bệnh viện.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật thành phố Hà Nội đang phối hợp với Trung tâm Y tế huyện Gia Lâm và Phúc Thọ truy vết các trường hợp tiếp xúc gần với 5 bệnh nhân, lấy mẫu xét nghiệm và cách ly theo quy định, cũng như giám sát các trường hợp F2; phun khử khuẩn các hộ gia đình trong ổ dịch.

Liên quan đến ổ dịch Mão Điền, Thuận Thành, Bắc Ninh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội thông báo tìm người trên địa bàn đã đến đám cưới nhà ông bà Phong Trà ở xóm Công, xã Mão Điền từ ngày 30/4-1/5/2021. Những người đến dự đám cưới này phải tự cách ly tại nhà và liên hệ ngay với trạm y tế, trung tâm y tế gần nhất, để được tư vấn và hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch. 

Đến nay, Hà Nội đang ghi nhận số ca COVID-19 nhiều nhất trong các tỉnh thành xuất hiện dịch đợt này. Từ 27/4 đến sáng 9/5, Hà Nội có 100 ca nhiễm, tập trung chủ yếu ở Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương với 61 ca, Bệnh viện K có 11 ca và các quận huyện.

Sáng sớm nay, Bộ Y tế đã ghi nhận 15 ca dương tính COVID-19 trong nước, nâng tổng  số ca nhiễm cộng đồng từ ngày 27/4 đến nay là 256 ca tại 24 tỉnh thành.

Q.HUY