4 lầm tưởng về tiền bạc khiến bạn không thể giàu nổi

Bằng cách thay đổi thói quen chi tiêu và tư duy đầu tư, bạn có thể đưa ra được lựa chọn tài chính thông minh và kiếm được nhiều tiền hơn.

Không lên kế hoạch lập ngân sách

Nhiều người cho rằng, theo dõi các khoản chi tiêu hàng ngày là đủ, không cần lập ngân sách. Quan điểm này không đúng. Chi tiêu khác hẳn với ngân sách. Theo một báo cáo của Tổ chức tư vấn tín dụng quốc gia của Mỹ, chỉ có 2 trong số 5 người trưởng thành ở Mỹ nói rằng họ có ngân sách.

"Chỉ lên mạng mỗi sáng và kiểm tra số dư tài khoản ngân hàng không có nghĩa là bạn đang kiểm soát tiền của mình", Jacqueline Devereux, người thành lập trang web về tài chính SproutCents chia sẻ.

  4 lầm tưởng về  tiền bạc  khiến bạn không thể giàu nổi.

4 lầm tưởng về tiền bạc khiến bạn không thể giàu nổi.

Ngân sách đang lên kế hoạch cho tương lai và nói tiền của bạn sẽ đi đâu, không xem nó đã đi đâu. Việc lập ngân sách giúp bạn biết được các khoản chi tiêu hàng ngày ảnh hưởng thế nào đến mục tiêu tài chính tổng thể. Từ đó, cắt giảm những khoản chi không cần thiết.

Các chương trình ưu đãi thẻ tín dụng chỉ làm bạn mất tiền

Mặc dù có một số chương trình có thể không có giá trị sau khi bạn trả phí hàng năm và các khỏa phí khác, nhưng cũng có nhiều ưu đãi từ thẻ tín dụng lại đưa tiền trở lại vào túi của bạn. Chẳng hạn, khi bạn chi tiêu, mua sắm bằng thẻ tín dụng với hạn mức nhất định bạn sẽ được hoàn lại 1 số tiền vào tài khoản thẻ và nhiều ưu đãi khác.

Sở hữu một ngôi nhà có thể giúp bạn kiếm tiền

Ngôi nhà là tổ ấm, là nơi tìm về sau những giờ làm việc căng thẳng, nơi lưu giữ tiếng cười và niềm hạnh phúc. Nhưng nó không nên được xem là một công cụ kiếm tiền.

Theo Giáo sư tài chính của Đại học Kinh doanh Heider tại Đại học Creighton và Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành Kinh tế Chỉ số cộng sự: “Nhiều người thường mắc sai lầm khi lấy tất cả số tiền kiếm được để mua nhà và thực sự bỏ qua các cơ hội đầu tư khác”. Nhiều người rơi vào câu chuyện về giá trị của bất động sản, nó sẽ tăng lên đáng kể theo thời gian. Do đó, khi mua nhà, cần dựa trên năng lực tài chính hiện tại và không nên xem đây là một khoản đầu tư dài hạn.

Đầu tư mua chiếc ô tô sẽ giúp bạn vừa sở hữu xe, vừa có thể thu hồi vốn

Nhiều người cho rằng, vay ngân hàng 100% để mua xe và cho thuê xe là một lựa chọn kinh tế như mua.

Chuyên gia tài chính diễn giả Karen Ford cho rằng “Bạn không cần thiết phải có một khoản tiền thanh toán xe”. Chi tiêu phù hợp với khả năng tài chính, việc mua một chiếc xe mới đôi khi không cần thiết và có thẻ làm tổn hại nghiêm trọng đến tài chính của bạn.

Ngoài ra, Ford cũng gợi ý rằng “Hãy lái xe và tự trả tiền mỗi tháng như thể bạn đang trả tiền đi taxi. Để số tiền đó vào một tài khoản tiết kiệm dành riêng cho xe hơi. Và nó sẽ được sử dụng cho những giao dịch liên quan”.

Theo businessinsider.com

THÙY TRANG

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương