4 loại hạt sang chảnh nhâm nhi ngày tết

Nhu cầu thưởng thức bánh, mứt ngày Tết tăng cao hơn, nhà nhà còn đầu tư hay chơi lớn mâm bánh, mứt nhà mình bằng những loại hạt “xịn xò” hơn.

Nhâm nhi các loại hạt, mứt là một thú vui của người Việt Nam vào những ngày Tết đến. Một số hạt phổ biến như: hạt dưa, hạt bí, hạt hướng dương... là một phần không thể thiếu trong mâm banh, mứt vào những ngày Tết. Những năm gần đây, nhu cầu thưởng thức bánh, mứt ngày Tết tăng cao hơn, nhà nhà còn đầu tư hay chơi lớn mâm bánh, mứt nhà mình bằng những loại hạt “xịn xò” hơn. 

Hạt Hạnh nhân

Loại hạt “xịn xò” trong ngày Tết không thể thiếu hạt Hạnh nhân. Hạt hạnh nhân có mức giá dao động 200.000 – 400.000 đồng/kg cùng với lợi ích cho sức khỏe của nó, bạn không chỉ sử dụng được trong những ngày Tết mà những ngày bình thường nó cũng là một sự lựa chọn hoàn hảo để cung cấp các chất dinh dưỡng cần thiết. Hạy Hạnh Nhân có giá “chát” như vậy sở dĩ là vì chất lượng mà nó mang đến có giá trị vô cùng. Hạt Hạnh nhân có chứa nhiều protein, kẽm và omega-3 rất tốt cho não, hỗ trợ cho phục hồi các tế bào bị tổn thương và cải thiện khả năng ghi nhớ. 

Hạnh Nhân.
Hạnh Nhân.

Hạt Hạnh nhân tuy có giá thành hơi “chát” nhưng có những công dụng tốt cho sức khỏe và hương vị lại rất đậm đà, vừa miệng.

Vào những ngày Tết, hạt Hạnh nhân thường được được rang hoặc sấy khô kết hợp cùng với những tách trà thơm ngon, tạo nên một cảm giác trọn vẹn về hương vị.  

Hạt dẻ cười

Bạn còn nhớ loại hạt dẻ có vị ngon ngọt, đậm đà, vừa miệng nhưng khi ăn lại mất công bóc/ tách những chiếc vỏ cứng ngắt bên ngoài không. Đó chính là Hạt dẻ cười. Hạt dẻ cười đã được biết đến trong nhiều năm trở lại đây, có giá thành mắc hơn hạt dẻ truyền thống, giá thành khoảng từ 250.00 – 400.000 đồng/kg nhưng hương vị của nó đặc biệt, khiến mọi người luôn gợi nhớ đến cái Tết.

Hạt dẻ cười.
Hạt dẻ cười.

Tuy sẽ hơi “mất công” tách những chiếc vỏ cứng, khô bên ngoài, nhưng Hạt dẻ cười sẽ làm ăn đến mức “ghiền”, không thể cưỡng lại nổi luôn đấy nhé!

Hạt dẻ cười cung cấp cho cơ thể lên đến 12% lượng chất bạn cần phải hấp thu hàng ngày, giúp bạn tiếp thu chất dinh dưỡng của thức ăn và có lợi cho hệ tiêu hóa của cơ thể. Ngoài ra, nó còn có tác dụng trong việc giảm các triệu chứng của stress, điều hòa huyết áp cho bạn.

Hạt Điều 

Một loại hạt khác nhất định phải xuất hiện trong dach sách này chính là Hạt điều. Hiện nay, Hạt điều được bán với giá khoảng 350.000 – 500.000 đồng/kg, nhưng lại rất được người tiêu dùng ưa chuộng. 

Hạt điều rang muối có vị mặn mặn sẽ làm bạn ăn không thể dừng lại được.

Hạt điều.
Hạt điều.

Tuy hàm lượng chất béo của hạt điều không nhiều như những loại khác nhưng lại giàu chất chống oxy hóa. Khi bạn sử dụng Hạt Điều một cách khoa học và hợp lý, Hạt Điều có thể phát huy tác dụng là ngăn ngừa ung thư, loãng xương, phát triển cơ bắp và tăng cường hiệu quả làm đẹp cho cơ thể. Đặc biệt, Hạt Điều rất tốt cho những người mắc chứng bệnh tiểu đường bởi vì các chất trong hạt điều bảo vệ cơ thể khỏi những biến chứng của căn bệnh này.

Hạt Macca 

Hạt Macca là một loại hạt “sinh sau đẻ muộn” hơn so với những loại hạt khác như: hạt dẻ, hạt điều, hạt dẻ cười. Hạt Macca còn rất mới trên thị trường nhưng hạt Macadamia đã được các “dân sành ăn uống” truyền tai nhau về mùi vị đặc biệt thơm ngon, rất tốt cho sức khỏe của người dùng. Chính vì vậy mà loại hạt này được biết đến như “nữ hoàng của các loại hạt”. Hạt Macca được biết đến với 7 lợi ích cho sức khỏe về tim mạch, chống oxy hóa, giàu protein, tốt cho xương, tăng cường hoạt động cho não bộ cho đến hỗ trợ điều trị táo bón hay có lợi cho việc giảm cân.

Hạt Macca.
Hạt Macca.

Hạt Macca được mệnh danh và ưu ái gọi là “Nữ hoàng của các loại hạt” không chỉ bởi giá cao mà còn chất lượng, công dụng “thần kì” mà nó mang lại cho người dùng.

Hạt này còn nguyên vỏ có mức giá dao động từ 370.000 – 450.000 đồng/kg và đối với loại chỉ còn nhân thì mức giá cao hơn rất nhiều khoảng 850.000 – 1.100.000 đồng/kg.

Bạn đã hiểu lý do những loại hạt như: hạt điều, hạt hạnh nhân, hạt macca, hạt dẻ cười... lại có giá nhỉnh hơn so với những loại hạt, mứt vào ngày Tết. Điểm chung những loại hạt trên chính là có công dụng tốt cho sức khỏe của người sử dụng. Hộp mứt Tết nhà bạn cũng sẽ “hoánh tráng” hơn khi có mặt những loại hạt trên. Năm nay hãy “chơi lớn”, sắm sửa một ít bánh, mứt, hạt “xọn xò” một chút nhé.

Để mua những loại hạt ngày Tết, bạn có thể đến các siêu thị gần nhà, cửa hàng tạp hóa gần nhà hoặc các chợ đầu mối. Ngày nay, người ta hay đến siêu thị để chọn được những sản phẩm thương hiệu, an toàn vệ sinh thực phẩm với giá cả ổn định. Hệ thống Siêu thị Coopmart cũng là một nơi cung cấp đa dạng về loại, mẫu mã, chất lượng phù hợp với nhu cầu của bạn. 

MY MY (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương