4 mẫu chân váy tưởng đẹp nhưng hóa ra lại "dìm" dáng

Chị em nên tránh 4 mẫu chân váy "dìm" dáng sau đây khi đi mua sắm.

Chân váy là món thời trang quen thuộc của mùa hè. Kiểu trang phục này đem đến cảm giác thoải mái, mát mẻ khi diện. Ngoài ra, chân váy còn tạo nên những bộ trang phục nổi bật, nữ tính, giúp chị em tỏa sáng từ công sở ra phố. Tuy nhiên, chỉ khi lựa chọn được kiểu chân váy hợp mốt và tôn dáng, phong cách mới được nâng tầm. Ngược lại, nếu sắm nhầm 4 mẫu chân váy "dìm" dáng sau đây, chị em có thể mất điểm sành điệu.

Chân váy quá dài

4 mẫu chân váy tưởng đẹp nhưng hóa ra lại

Chân váy dài nói chung có thể mang đến hiệu quả khắc phục nhược điểm, tăng nét nữ tính, bay bổng cho người mặc. Tuy nhiên, nếu chọn chân váy quá dài thì có thể gây ra tác dụng ngược. Cụ thể, chân váy dài quá mắt cá chân sẽ khiến chân ngắn hơn, vóc dáng không có được độ cao ráo.

Lựa chọn hợp lý nhất là chân váy dài trên mắt cá chân. Thiết kế này sẽ để lại một khoảng hở nhất định, giúp "ăn gian" chiều cao hiệu quả. Để tăng thêm hiệu quả tôn dáng, các nàng hãy ưu tiên các kiểu giày như sandal quai mảnh, giày màu be hoặc giày mũi nhọn để kết hợp với chân váy.

Chân váy vải cứng

4 mẫu chân váy tưởng đẹp nhưng hóa ra lại

Chân váy có chất vải thô cứng là món thời trang chị em không nên sắm cho tủ đồ mùa hè. Lựa chọn này không chỉ tạo cảm giác khó chịu trong thời tiết nóng bức mà còn khiến phong cách trở nên lỗi mốt, kém sang trọng. Ngoài ra, chân váy vải cứng, phom dáng xòe còn khiến vóc dáng trở nên to ngang, thiếu đi sự thanh thoát.

Các nàng hãy ưu tiên chân váy vải mềm mại, nhẹ mát như thô đũi, kaki hay denim mỏng. Những mẫu chân váy này hiện đại, chuẩn mốt và không khiến chị em bị "dìm" dáng.

Chân váy dài ngang đầu gối

4 mẫu chân váy tưởng đẹp nhưng hóa ra lại

Những chiếc chân váy ngang đầu gối tuy trẻ trung nhưng không mang đến hiệu quả tôn dáng. Thậm chí độ dài lửng lơ của mẫu chân váy này còn khiến đôi chân trông ngắn hơn. Chị em nên chọn chân váy ngắn trên đầu gối. Như vậy, đôi chân sẽ thêm dài và vóc dáng có được độ cao ráo, thanh thoát.

Với chân váy ngắn, chị em nên kết hợp với áo lửng hoặc sơ vin gọn gàng để "hack" chiều cao tối đa. Chân váy ngắn trên đầu gối ghi điểm ở sự trẻ trung, ngọt ngào, các nàng nên bổ sung cho tủ đồ mùa hè để phong cách sành điệu hơn.

Chân váy nhăn

4 mẫu chân váy tưởng đẹp nhưng hóa ra lại

Chân váy nhăn là món thời trang chị em có thể bắt gặp khi đi mua sắm. Tuy nhiên, chị em nên tránh kiểu chân váy này vì nó đã không còn chuẩn mốt. Chân váy nhăn còn khiến tổng thể trang phục trở nên luộm thuộm và gây "nuốt dáng". Lựa chọn lý tưởng nhất vẫn là chân váy trơn màu, có độ phẳng phiu. Mẫu chân váy này giúp vẻ ngoài trở nên chỉn chu và thanh lịch.

Ngoài ra, chân váy trơn màu, dáng suông còn mang đến hiệu quả "hack" chiều cao, giúp tổng thể trông thanh thoát hơn. Dù chọn bất cứ kiểu chân váy nào, chị em cũng nên sơ vin gọn gàng và tô điểm thắt lưng da để tôn dáng tối ưu, đồng thời ghi điểm tinh tế, sang xịn mịn.

Ảnh: Sưu tầm

Lâm

MC Mai Ngọc ngày càng sành điệu, trẻ trung ở tuổi 34 nhờ 5 món thời trang

MC Mai Ngọc ngày càng sành điệu, trẻ trung ở tuổi 34 nhờ 5 món thời trang

Chị em U40 rất nên tham khảo phong cách trẻ trung nhưng vẫn thanh lịch của MC Mai Ngọc.