4.000 công nhân tại Thủ Đức nghỉ làm vì công ty phát hiện ca nhiễm COVID-19

Ngày 29/6, Trung tâm Y tế TP Thủ Đức - TP.HCM, cho biết Công ty Nidec Sankyo cho 4.000 công nhân tạm dừng hoạt động sau khi phát hiện ca dương tính COVID-19.

Theo Đại diện Trung tâm Y tế TP Thủ Đức, sau khi ghi nhận ca dương tính COVID-19, Công ty Nidec Sankyo trong khu công nghệ cao đã được khoanh vùng, tạm ngừng hoạt động để lấy mẫu xét nghiệm cho 4.000 công nhân.

Vào chiều 28/6, ca dương tính đã đến khám bệnh tại Bệnh viện Quân dân y miền Đông và xét nghiệm dương tính với COVID-19. 

ddd.jpg

Trong ngày, UBND TP Thủ Đức có văn bản khẩn gửi UBND tỉnh Bình Dương, đề nghị phối hợp trong công tác phòng, chống dịch COVID-19 đối với các chợ truyền thống nằm giáp ranh.

Theo đó, TP Thủ Đức yêu cầu tỉnh Bình Dương cùng phối hợp tuyên truyền, yêu cầu các hộ kinh doanh, buôn bán tại các chợ truyền thống khu vực giáp ranh thực hiện đúng hướng dẫn hoạt động kinh doanh đối với các mặt hàng lương thực, thực phẩm và nhu yếu phẩm thiết yếu, đảm bảo tuyệt đối các quy định phòng, chống dịch.

Chỉ đạo ban quản lý các chợ truyền thống tại khu vực giáp ranh triển khai cho các tiểu thương việc thực hiện ghi nhật ký bán hàng với đầy đủ các thông tin cần thiết: họ tên, số điện thoại khách hàng, thời điểm giao dịch trong ngày… để phục vụ công tác cách ly, truy vết khi cần thiết.

Quản lý chặt chẽ, nắm tình hình số hộ kinh doanh, buôn bán, người dân ra, vào các chợ truyền thống khu vực giáp ranh, không để người dân tự ý di chuyển giữa các chợ mà không có khai báo, kiểm tra y tế theo quy định, gây khó khăn trong công tác phòng, chống dịch bệnh.

Chủ động phối hợp triển khai các biện pháp nhằm đảm bảo an ninh, an toàn tuyệt đối khu vực cách ly, không để xảy ra các tình hình phức tạo về an ninh trật tự trong và xung quanh khu vực cách ly tập trung.

Ngày 29/6, Trạm Y tế phường Trường Thọ, TP Thủ Đức - TP.HCM, cho biết lực lượng chức năng phát thông báo tìm người từng tới các hàng bán rau dọc bên đường Đoàn Công Hớn, khu chợ Thủ Đức B, từ ngày 13/6 đến ngày 18/6.

Đồng thời, phường Trường Thọ cũng tìm các cá nhân mua bán tại sạp rau trong chợ Thủ Đức B, vào khung thời gian từ 7h30 đến 8h ngày 19/6.

Hai địa điểm trên đều liên quan đến ca COVID-19. UBND phường Trường Thọ kêu gọi những ai từng tới các địa điểm trên trong khung thời gian thông báo cần liên hệ tới trạm y tế gần nhất để khai báo.

HẢI MY

Đọc nhiều nhất