5 chiếc smartphone giá rẻ đáng mua trong dịp cuối năm 2019

Năm 2019 sắp kết thúc, có trong tay khoảng 4 triệu, bạn nên mua smartphone nào vừa đáp ứng được ngân sách vừa có nhiều tính năng, cũng như hiệu năng mạnh mẽ...?

Vsmart Live 6GB RAM


Nằm trong phân khúc tầm trung, Vsmart Live là chiếc smartphone sáng giá nhất trong danh sách khi chỉ còn 3.79 triệu đồng.  Với thiết kế khung kim loại bao quanh viền máy bóng loáng và rất cứng cáp, mặt lưng được hoàn thiện bằng nhựa giả kính với hiệu ứng chuyển sắc Gradient độc đáo. 

Tuy cạnh tranh ở phân khúc tầm trung nhưng mà Vsmart Live lại được trang bị tấm nền OLED hiện đại. Từ đó, khả năng hiển thị màu sắc của Live cực kì ấn tượng, các tông màu được thể hiện 1 cách rực rỡ trên 1 tấm nền đen sâu. Hơn nữa màn hình rộng 6,2inch của Vsmart Live lại có độ phân giải Ful HD +.

Có thể nói, trong phân khúc smartphone tầm trung, ít có mẫu nào sở hữu được tấm nền tốt vậy. Màn hình lớn với tấm nền đẹp cho phép bạn trải nghiệm những hình ảnh, phim hay là chơi game được tốt hơn và hiệu quả hơn. Tuy màn hình lớn nhưng viền mỏng nên cả giác cầm nắm rất tốt, không bị cấn tay khó chịu trong quá trình sử dụng.

Vsmart Live sở hữu cấu hình mạnh mẽ từ bộ vi xử lý Snapdragon 675, 6GB RAM và 64GB ROM. Nhờ vậy, mà máy hoàn toàn đáp ứng mọi tác vụ từ cơ bản đến phức tạp. Không chỉ thế máy còn ghi điểm với hệ thống 3 camera  48MP + 8MP +5MP, viên pin trâu 4000 mAh.

Samsung Galaxy A20s


Là một phiên bản nâng cấp nên Galaxy A20s có khá nhiều điểm tương đồng trong thiết kế với chiếc Samsung Galaxy A90 5G. Điện thoại được hoàn thiện từ khung và mặt lưng làm từ nhựa. Tuy vậy nhưng hãng vẫn chăm chút kỹ lưỡng từ thiết kế đến độ hoàn thiện để thiết bị không đem lại cảm giác ọp ẹp, rẻ tiền.

Mặt trước sở hữu thiết kế giọt nước cùng với viền xung quanh cực kỳ mỏng. Mặt lưng nhựa bóng giả kính 3D Glasstic được tinh chỉnh để phản chiếu ánh sáng, chuyển màu khi thay đổi góc nhìn. Máy sử dụng cổng kết nối USB-C. Cổng sạc được đặt chính giữa cạnh dưới, bên phải là jack tai nghe 3.5mm

Cung cấp sức mạnh cho Samsung Galaxy A20s là con chip Snapdragon 450. Chip gồm 8 lõi Cortex-A53, tối ưu khả năng tiêu thụ pin. GPU Adreno 506 cho tốc độ tăng 25% so với thế hệ trước. Tuy không phải là điện thoại chuyên game nhưng Galaxy A20s vẫn cân được các tựa game nặng như: Liên Quân, PUBG,… Điện thoại dễ dàng đáp ứng nhu cầu sử dụng đa dạng của người dùng.

Galaxy A20s có dung lượng RAM 3GB kết hợp cùng 32GB bộ nhớ trong. Khả năng đa nhiệm khá. Không gian lưu trữ phù hợp với nhu cầu lưu trữ không quá lớn. Để mở rộng thêm bộ nhớ trong của điện thoại, người dùng có thể nâng cấp thông qua thẻ MicroSD được tích hợp trong khe sim.

Vivo U10 


Trong tầm giá dưới 4 triệu đồng, Vivo U10 là một chiếc smartphone khá cân bằng và toàn diện từ hiệu năng, pin sạc đến camera rất đáng quan tâm cuối năm 2019.

Với cấu hình khỏe, vivo U10 là một trong những smartphone yêu thích của game thủ. Máy giúp game thủ chơi tốt nhiều tựa game đồng thời hỗ trợ chế độ siêu trò chơi "Ultra game mode".

Với chế độ này, vivo U10 tích hợp đến 6 tiện ích hỗ trợ game thủ như: xác định vị trí âm thanh, thay đổi giọng nói, đếm ngược trò chơi, giảm ánh sáng xanh để bảo vệ mắt, rung 4D và chế độ tránh làm phiền, giúp mỗi trận chiến mượt mà cùng không gian giải trí đúng nghĩa.

Ngoài sở hữu bộ nhớ ROM 4GB và RAM 64GB, vivo U10 mang đến cho các bạn trẻ, nhất là những ai có đam mê chụp ảnh, du lịch, giải trí một kho lưu trữ lớn đến 20.000 bức ảnh, gần 400 ứng dụng và hơn 50 bộ phim.

Vivo U10 được ưu ái với dung lượng pin lên đến 5.000mAh. Với viên pin này, máy cho phép các bạn trẻ khả năng tương tác mạng xã hội liên tục đến 15 giờ mà không lo gián đoạn kết nối, 12 giờ trải nghiệm Youtube và tận 7 giờ chơi game xuyên suốt. 

OPPO A5 2020


Dù sở hữu thiết kế không quá nổi bật nhưng Oppo A5 vẫn tạo bạn cảm giác trẻ trung và hiện đại. Không gian phía trước được tối giản với viền màn hình siêu mỏng kết hợp với chiếc tai thỏ đang trở thành xu thế hiện nay. Máy cho cảm giác cầm nắm khá chắc chắn và đầm tay dù máy được hoàn thiện từ chất liệu nhựa nguyên khối. 

OPPO A5 (2020) có màn hình 6.5 inch, độ phân giải HD+ và tỷ lệ đạt 89%. Mặt sau của máy có các cạnh cong 3D và cách sắp xếp 4 camera giống nhau, nhưng A5 (2020) có màu Mirror Black và Dazzling White.

OPPO A5 2020 là smartphone giá rẻ mới nhất của OPPO. Điểm sáng giá của máy là hệ thống 4 camera 12 MP + 8 MP + 2 MP + 2 MP. Với 4 camera, OPPO A5 2020 giúp người dùng bắt trọn mọi khung cảnh. Ngoài ra, sức mạnh của OPPO của rất tuyệt vời với con chip Snapdragon 665, 3GB RAM và 64GB ROM.

Vsmart Bee 3 


Vsmart mới đây đã trình làng smartphone mới nhất là Bee 3. Vsmart Bee 3 là sản phẩm kế nhiệm của mẫu máy giá rẻ Vsmart Bee với một vài nâng cấp về cấu hình, màn hình và pin, cũng là chiếc smartphone giá rẻ được Vsmart ra mắt sau chiếc Live và Star ra mắt cuối tháng 8 vừa rồi. 

So với thế hệ Bee đầu tiên, Bee 3 có một số điểm tương đồng như thiết kế được làm bằng nhựa, camera chỉ dừng lại ở camera đơn 8MP khẩu độ f/2.2, chip MediaTek MT6739 không quá mạnh mẽ, bộ nhớ trong 16GB tương đối khiêm tốn hay cổng Micro USB cũ kỹ.

Bù lại, Bee 3 mang đến một số cải tiến bao gồm: Màn hình từ 5.5 inch được nâng lên 6 inch, Dung lượng RAM được nâng lên 2GB, pin 3000mAh, hệ điều hành Android 9 với giao diện VOS 2.0.

Dù không có quá nhiều nâng cấp, nhưng với mức giá 1.39 triệu đồng kèm theo chế độ bảo hành 18 tháng cũng như chính sách 1 đổi 1 trong vòng 101 ngày., người dùng khó có thể đòi hỏi nhiều hơn ở một sản phẩm như Vsmart Bee 3.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương