5 công ty tư vấn và môi giới bất động sản uy tín năm 2020

VietNam Report vừa công bố bảng xếp hạng “Top 5 công ty tư vấn & môi giới bất động sản uy tín năm 2020”.

Top 5 công ty tư vấn môi giới bất động sản Việt Nam uy tín năm 2020 đều xướng tên các doanh nghiệp tư nhân gồm Công ty CP Bất động sản Thế Kỷ; Công ty CP Dịch vụ và địa ốc Đất Xanh miền Bắc; Công ty CP Hưng Thịnh Land; Công ty CP DKRA Việt Nam; CTCP Bất động sản Hải Phát.

Theo đại diện Vietnam Report, đây là kết quả nghiên cứu độc lập của Vietnam Report, được xây dựng dựa trên nguyên tắc khoa học và khách quan. 

5 công ty tư vấn và môi giới bất động sản uy tín năm 2020

Uy tín của các công ty được đánh giá dựa trên nghiên cứu về ảnh hưởng của các yếu tố tài chính, hình ảnh doanh nghiệp trên truyền thông và đánh giá của các chuyên gia trong ngành, cụ thể bao gồm: Năng lực tài chính thể hiện trên báo cáo tài chính gần nhất (tổng tài sản, tổng doanh thu, lợi nhuận, hiệu quả sử dụng vốn…);

Uy tín truyền thông được đánh giá bằng phương pháp Media Coding - mã hóa các bài viết về công ty trên các kênh truyền thông có ảnh hưởng; Khảo sát chuyên gia trong ngành; Khảo sát cư dân đang sinh sống và làm việc tại các thành phố lớn: Hà Nội và TP.HCM về mức độ hài lòng với các sản phẩm/ dịch vụ bất động sản.

Bên cạnh đó, khảo sát doanh nghiệp về tình hình hoạt động, số lượng dự án , tiến độ bàn giao dự án… trong năm 2018 - 2019 cũng được sử dụng như yếu tố bổ sung nhằm xác định vị thế của doanh nghiệp trong ngành. 

Ông Phạm Lâm, CEO DKRA Vietnam cho biết, DKRA Vietnam được biết đến là đơn vị tiên phong áp dụng mã số hành nghề (mã số định danh) của chuyên viên tư vấn trong hoạt động. Thông qua việc ứng dụng mã số định danh vào các hoạt động giao dịch, chất lượng dịch vụ sẽ ngày càng chuẩn mực và chuyên nghiệp hơn.

"Đây là cơ sở để các bên liên quan có thể theo dõi, quản lý thông tin môi giới. Đồng thời, bản thân nhà môi giới cũng được công nhận tính chính danh, chuẩn mực của nghề nghiệp, được tôn trọng và tạo điều kiện hoạt động bài bản trong xã hội. Từ đây, thị trường sẽ phát triển theo hướng minh bạch và tích cực hơn”, ông Lâm nói.

Theo thống kê của của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam (VARS), lực lượng môi giới bất động sản Việt Nam hiện có 200.000 người hoạt động trong các công ty môi giới, sàn giao dịch hoặc độc lập.

Sự phát triển của lĩnh vực môi giới bất động sản đặt yêu cầu trong việc chuẩn hóa, nâng cao tính chuyên nghiệp của hoạt động này. Các văn bản pháp luật như Luật Kinh doanh Bất động sản 2014 và Thông tư 11 đưa ra những yêu cầu chặt chẽ với nghề môi giới : Các nhà môi giới khi tham gia thị trường bất động sản cần có chứng chỉ hành nghề, có kiến thức chuyên môn và các kỹ năng, tiêu chuẩn nhất định.

Đây cũng là yếu tố tạo sự khác biệt giữa các nhà môi giới chuyên nghiệp và nghiệp dư. Một chuyên viên môi giới đúng nghĩa cần có đủ khả năng tư vấn toàn diện và đáng tin cậy cho nhu cầu của từng khách hàng.

VIÊN VIÊN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương