5 đặc sản không thể bỏ qua khi đến Bình Thuận

Đến Bình Thuận, du khách sẽ có cơ hội thưởng thức rất nhiều món ngon nổi tiếng như bánh căn, bánh hỏi lòng heo, bánh canh chả cá hay bánh rế,...

Bánh rế

Bánh rế có nguyên liệu chính là từ khoai mì hoặc khoai lang. Tuy có xuất xứ từ Phan Rang (Ninh Thuận) nhưng ngày nay, món bánh này lại trở thành đặc sản nổi tiếng của Phan Thiết (Bình Thuận).

5 đặc sản không thể bỏ qua khi đến Bình Thuận
2

Tương tự như bánh quai vạc, du khách ghé thăm Bình Thuận có thể mua về làm quà loại đặc sản này ở nhiều nơi như các gánh hàng rong, làng nghề truyền thống, chợ Phan Thiết hay các trạm dừng chân với giá chỉ từ 15.000 - 20.000 đồng/gói. 

Chả lụi

Một dĩa chả lụi đầy đủ thường bao gồm bánh tráng, rau sống với dưa leo, xoài xanh hay chuối thái mỏng, tất cả sẽ được ăn kèm cùng nước chấm tỏi ớt chua chua, cay cay. Nhân chả lụi được làm từ thịt và tôm giã mịn, sau đó quết vào miếng bánh tráng rồi gói lại như kiểu gói nem. 

5 đặc sản không thể bỏ qua khi đến Bình Thuận
medium_aaaal

Đến Lagi, Bình Thuận, du khách đừng quên ghé thăm những quán chả lụi thơm ngon, nổi tiếng như quán Bà Canh gần nhà thờ Vinh Thanh (20.000 đồng/dĩa), quán bà cô Ba ở ngã tư Quân Cảnh (30.000 đồng/dĩa), quán cô Mận tại 35 Trần Hưng Đạo (30.000 đồng/dĩa) hay dọc các con đường Thống Nhất, Lê Lợi, Võ Thị Sáu,...

Bánh quai vạc 

Bánh quai vạc được biết đến như món ăn vặt lâu đời của vùng đất Phan Thiết. Bánh được làm từ bột lọc, bên trong nhân thịt ba rọi, tôm biển cắt nhỏ rồi trộn cùng nước mắm, đường, muối tiêu cho đậm đà, cuốn hút hơn. 

5 đặc sản không thể bỏ qua khi đến Bình Thuận
banh-quai-vac-hay-banh-bot-loc

Bánh quai vạc có thể tìm mua dễ dàng tại các gánh hàng rong, đồi cát đỏ hay các khu chợ, địa danh du lịch khắp Bình Thuận. Thông thường, người ta sẽ bán bánh thành từng phần hoặc theo kg. Một hộp chừng nửa kg cho 2 người ăn có giá khoảng 50.000 đồng, kèm thêm nước mắm, hành phi và mỡ hành. 

Bánh canh chả cá

Đây là món ăn được nhiều người ưa thích khi đến Bình Thuận. Điểm hấp dẫn của món ăn này là những miếng chả cá được người ta chiên vàng óng, ngọt mềm cùng với những sợi bánh canh màu trắng sữa. 

5 đặc sản không thể bỏ qua khi đến Bình Thuận
banh-canh-chả-ca-recipe-main-photo

Đặc biệt, bạn có thể ăn kèm bánh canh chả cá cùng với bánh mì và nước dùng sẽ khiến người ta mê hồn bởi hương vị đặc biệt của nó. Tương tự, giá trung bình của bánh canh chả cá từ 20.000 - 25.000 đồng/tô.

Bánh hỏi lòng heo

Khi tới Bình Thuận bạn sẽ bất ngờ trước sự kết hợp giữa món bánh hỏi với lòng heo, trong khi các nơi khác thường là nem nướng. 

5 đặc sản không thể bỏ qua khi đến Bình Thuận
120765667-251198399645969-9102-8223-3403-1602581666

Đây là sự kết hợp trọn vẹn để đánh bật khẩu vị khó tính của bạn. Ăn một miếng là bạn sẽ muốn thử đến miếng thứ hai. Giá của bánh hỏi lòng heo khá bình dân từ 30.000 - 35.000 đồng/dĩa.

PHƯƠNG LÊ

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương