5 dấu hiệu cho thấy bạn quá ít vận động

Với những tiện ích hiện đại như mua sắm trực tuyến, đặt đồ uống trực tuyến, xem phim tại nhà... chúng ta dần trở thành những người "bám sofa" và lười vận động. Nhưng điều này là hoàn toàn không tốt cho cơ thể.

Khi cường độ vận động của chúng ta quá ít, cơ thể sẽ bắt đầu hoảng loạn và đưa ra những cảnh báo rằng đã đến lúc bạn phải chăm sóc bản thân tốt hơn.

1. Mắt của bạn bị sưng húp

Lối sống ít vận động là một trong những tác nhân chính gây ra tình trạng giữ nước. Đôi mắt sưng húp thường xuất hiện khi bạn ở tư thế nằm ngang trong thời gian dài. Trong trường hợp này, yoga được cho là giải pháp tốt nhất. Các động tác yoga tạo áp lực lên đầu và tăng cường tuần hoàn. Một khi bạn kết hợp việc vận động vào thói quen hàng ngày của mình, đôi mắt sưng húp sẽ không còn là vấn đề nữa.

1(1).jpg

2. Bạn đang bị táo bón

Tập thể dục là yếu tố quan trọng để đi tiêu thường xuyên. Nếu bạn dành phần lớn thời gian để ngồi, sẽ mất nhiều thời gian hơn để thức ăn di chuyển qua ruột già của bạn. Do đó, lượng nước cơ thể đưa đến phân bị hạn chế, dẫn đến táo bón. Di chuyển thường xuyên giúp cải thiện hiệu quả của đường tiêu hóa. Ngay cả một động tác đơn giản kéo dài 5 phút vài lần mỗi ngày cũng có thể ngăn ngừa táo bón.

2.jpg

3. Bạn hay quên

Nếu bạn thường xuyên cảm thấy một ý nghĩ nào khác vừa thoáng qua tâm trí nhưng bạn không thể nhớ được nó là gì, thì bạn nên cân nhắc vận động nhiều hơn. Một nghiên cứu cho thấy, những người có lối sống ít vận động sẽ có những thay đổi cấu trúc trong não ở khu vực thùy thái dương trung gian. Thùy này chịu trách nhiệm về khả năng ghi nhớ mọi thứ của chúng ta. Tập thể dục đã được chứng minh là giúp tăng cường trí nhớ. 

3.jpg

4. Đầu gối của bạn bị đau

Vận động là bí quyết để nới lỏng các khớp bị chặt. Tập thể dục có thể làm giảm bớt các triệu chứng viêm khớp và viêm xương khớp, đặc biệt là các bài tập aerobic tác động thấp. Bệnh nhân bị đau đầu gối mãn tính nên thực hiện một chương trình tập thể dục. Bằng cách tập thể dục thường xuyên, cơ bắp của bạn tăng cường và trở nên linh hoạt hơn.

4.jpg

5. Bạn cảm thấy thèm đường

Hoạt động thể chất giúp chống lại cơn thèm đường một cách hoàn hảo. Nó tăng cường năng lượng của bạn và giải phóng endorphin, giúp bạn cảm thấy hạnh phúc. Ngoài ra, các hormone hạnh phúc lại làm giảm cảm giác thèm ăn đường đáng kể. Vận động đầy đủ trong ngày cũng giúp ngăn ngừa trầm cảm.

5.jpg

AN DI