5 điều cần biết trước giờ chứng khoán Mỹ mở cửa vào thứ Sáu (12/8)

Dưới đây là các mục tin tức quan trọng nhất mà các nhà đầu tư cần để bắt đầu ngày giao dịch của mình.

1. Thị trường vẫn chưa thực sự ổn định

Hợp đồng tương lai của chứng khoán Mỹ đã chứng kiến sự phục hồi vào sáng nay, một ngày sau khi ba chỉ số chính công bố kết quả trái chiều. Hôm 11/8, chỉ số Dow có kết thúc khá tích cực, trong khi S&P 500 và Nasdaq công nghệ cao giảm sau một đợt dữ liệu lạm phát khác cho thấy tốc độ tăng giá đang chậm lại phần nào. 

Nhưng dữ liệu của một tháng không tạo ra kết quả đáng kể nhiều và lạm phát vẫn ở mức cao ngay cả khi giá xăng đang giảm xuống từ mức cao kỷ lục trong tháng 6. 

5 điều cần biết trước giờ chứng khoán Mỹ mở cửa vào thứ Sáu (12/8) - Ảnh 1.

Cục Dự trữ Liên bang vẫn được cho là sẽ có một động thái tích cực chống lại việc tăng giá, và dự kiến sẽ tăng tỷ giá một lần nữa vào tháng 9. 

Tuần tới, các thị trường sẽ có thêm thông tin về mức độ ảnh hưởng của lạm phát đối với người tiêu dùng khi Walmart, Target, Home Depot và Lowe's đều được thiết lập để báo cáo kết quả hàng quý.

2. Dems đã sẵn sàng để trình ký hóa đơn lớn của họ

Hạ viện vào hôm nay được thiết lập để thông qua luật khí hậu, chăm sóc sức khỏe và thuế doanh nghiệp hiện được gọi là Đạo luật Giảm lạm phát phần lớn theo đường lối của đảng. Luật này nhằm thúc đẩy ngành công nghiệp xe điện, trong số các mặt hàng khác về khía cạnh khí hậu, đồng thời củng cố Medicare và Obamacare. Dự luật nhỏ hơn nhiều so với các đề xuất ban đầu. 

5 điều cần biết trước giờ chứng khoán Mỹ mở cửa vào thứ Sáu (12/8) - Ảnh 2.

Chủ tịch Hạ viện Hoa Kỳ Nancy Pelosi

Tuy nhiên, nó đại diện cho một chiến thắng của đảng Dân chủ, những người đã phải vật lộn trong nhiều tháng để thông qua một số mục trong chương trình nghị sự của Tổng thống Joe Biden trong khi đàm phán với các thành viên trung tâm trong đảng của họ, Sens Joe Manchin và Kyrsten Sinema. Passage in the House sẽ gửi hóa đơn cho Tổng thống Biden ký duyệt.

3. Rivian dự báo mức lỗ lớn hơn trong năm

Công ty khởi nghiệp xe điện Rivian cho biết họ hiện đang kỳ vọng mức lỗ lớn hơn trong năm so với dự kiến trước đó vì họ phải đối mặt với các vấn đề về chuỗi cung ứng và những khó khăn khác mà ngành công nghiệp xe điện rộng lớn đang phải đối mặt. Nó báo lỗ 1,7 tỷ USD trong quý thứ hai. 

5 điều cần biết trước giờ chứng khoán Mỹ mở cửa vào thứ Sáu (12/8) - Ảnh 3.

Các nhân viên làm việc trên dây chuyền lắp ráp tại nhà máy sản xuất xe điện của công ty khởi nghiệp Rivian Automotive ở Normal, Illinois.

Công ty, coi Amazon là một nhà đầu tư với dự báo khoảng 25.000 lượt giao hàng đang mắc kẹt trong năm nay, nhưng cũng cho biết họ sẽ thu hẹp quy mô chi tiêu vốn của mình. Tính đến ngày 30/6, Rivian có trong tay khoảng 15,5 tỷ USD tiền mặt. Nhà sản xuất xe bán tải điện R1 cho biết họ tự tin có đủ tiền mặt để cuối cùng bắt đầu sản xuất nền tảng xe R2 nhỏ hơn của mình vào năm 2025.

4. CDC nới lỏng các nguyên tắc COVID -19

Đại dịch COVID-19 còn lâu mới kết thúc. Hàng chục nghìn người bị nhiễm mỗi ngày ở Mỹ. Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Mỹ hôm 11/8 cho biết căn bệnh này ít gây ra mối đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe hơn khi họ nới lỏng các hướng dẫn về chống lại virus. 

5 điều cần biết trước giờ chứng khoán Mỹ mở cửa vào thứ Sáu (12/8) - Ảnh 4.

Cơ quan cho biết có mức độ miễn dịch cao trong dân số, cũng như một loạt các loại vắc-xin và các phương pháp điều trị khác cho nó. Trong số những thay đổi trong khuyến nghị của CDC: Không thử nghiệm trong trường học đối với những người không có triệu chứng và những người chưa được tiêm chủng sẽ không cần phải cách ly nếu họ đã tiếp xúc với virus.

5. DOJ muốn ban hành lệnh khám xét với ông Trump

Cuộc đọ sức lịch sử giữa Bộ Tư pháp Mỹ và cựu Tổng thống Donald Trump đã bước sang một giai đoạn mới đầy căng thẳng. Bộ trưởng Tư pháp Merrick Garland cho biết hôm thứ Năm DOJ đã đệ đơn đề nghị hủy bỏ lệnh khám xét mà các nhân viên FBI đã thực thi hồi đầu tuần tại câu lạc bộ Mar-a-Lago tư nhân của Trump ở Nam Florida. 

Các nhân viên được cho là đã loại bỏ một số hộp và tài liệu khỏi khu nghỉ mát. New York Times và The Washington Post, cả hai đều trích dẫn các nguồn tin cơ bản, đưa tin rằng các quan chức Mỹ đang tìm kiếm các tài liệu nhạy cảm có liên quan đến an ninh quốc gia. 

5 điều cần biết trước giờ chứng khoán Mỹ mở cửa vào thứ Sáu (12/8) - Ảnh 5.

Bộ trưởng Tư pháp Hoa Kỳ Merrick Garland phát biểu về lệnh khám xét của FBI được đưa ra tại dinh thự Mar-a-Lago của cựu Tổng thống Donald Trump ở Florida trong một tuyên bố tại Bộ Tư pháp Hoa Kỳ ở Washington, Hoa Kỳ, ngày 11 tháng 8 năm 2022.

Cựu tổng thống, người đã gọi các cuộc điều tra khác nhau xoay quanh ông là "những cuộc săn phù thủy", vào cuối ngày thứ Năm nói rằng ông sẽ không phản đối việc ban hành lệnh. Các luật sư của ông Trump cũng có một bản sao cũng như danh sách các mục được đưa vào cuộc khám xét, nhưng họ chưa công bố cả hai tài liệu. 

Bản kê khai, nếu nó được phát hành, có thể sẽ bị biên tập lại rất nhiều nếu các tài liệu đã phân loại nằm trong danh sách.

(Nguồn: CNBC)

Thảo Vy