5 thực phẩm cực độc không nên mua ở cửa hàng tạp hoá

Có rất nhiều các thực phẩm được trưng bày và bán tại các cửa hàng tạp hoá, trong đó có rất nhiều thực phẩm có hại cho sức khoẻ.

Dưa chua đóng hộp

shutterstock_491589967

Một số nghiên cứu gần đây cho thấy natri benzoate cực kỳ có hại cho cơ thể. Các nhà khoa học chứng minh rằng nó có thể phá huỷ các ty thể, trung tâm kiểm soát DNA của chúng ta.

Một hóa chất khác gần với natri benzoate trong tự nhiên và cũng có hại là kali benzoate, và nó có thể được tìm thấy trong một số sản phẩm tại cửa hàng tạp hóa như ô liu đóng hộp, dưa chua, nước trộn salad, nước ép và xi-rô.

Nếu bạn thấy các thành phần có hại này trên các nhãn hàng sản phẩm thì tuyệt đối đừng mua nó.

Cà phê kem

shutterstock_616211294

Cà phê kem có hương vị chứa đầy hóa chất độc hại có thể gây hại cho cơ thể con người. Cà phê kem hiện nay rất phổ biến tuy nhiên nó có có chứa titan dioxide một chất hóa học có hại.

Chất hoá học này nghe có vẻ quen thuộc, thật ra đây là một thành phần phổ biến trong các loại kem chống nắng hiện nay.

Nhưng tại sao bạn lại không nên ăn thực phẩm có chứa chất này? Các nhà khoa học khuyến cáo rằng, nó có thể gây tổn thương gan và mô ở chuột, làm giảm trí nhớ của người lớn dưới 45 tuổi.

Cheetos

shutterstock_449134381

Cheetos là thương hiệu snack danh giá được ưa chuộng tại các nước thuộc khu vực châu Mỹ và châu Âu. Cheetos hấp dẫn trẻ nhỏ bởi những miếng snack màu da cam kèm vị bơ thơm lừng. Tuy nhiên, màu sắc của sản phẩm này được tạo ra bởi màu nhân tạo Vàng 6. Loại màu này là sản phẩm dầu mỏ, có thể khiến người dùng mắc bệnh ung thư. Ngoài ra, hương vị bơ trong Cheetos được tạo ra bởi các chất hóa học như methyl benzoat và ethyl methylphenidate.

Soda ăn kiêng

shutterstock_193300868

Nước soda ăn kiêng có chất làm ngọt nhân tạo dễ gây béo phì và dễ gây hội chứng rối loạn chuyển hóa. Ngoài ra, một nghiên cứu trên tạp chí Kiểm soát bệnh béo phì (Mỹ) theo dõi 3.700 người trong 8 năm cho thấy, những người tiêu thụ chất ngọt nhân tạo dễ tăng cân nhanh.

Ngoài ra, uống soda ăn kiêng cũng làm tăng nguy cơ mắc trầm cảm. Một cuộc khảo sát với 263.925 người trưởng thành tại Mỹ cho thấy, những người uống soda nói chung và soda ăn kiêng nói riêng đều có khả năng bị trầm cảm cao hơn 30%, so với người bình thường ít hoặc không sử dụng.

Sôcôla nhân tạo

shutterstock_516922150

Những thứ như topping sô cô la nhân tạo, sirô sô cô la, và topping không sữa có chứa chất hóa học polysorbate 60 (hoặc polyoxyetylen- (20) -sorbitan monostearate).

Đây là sự kết hợp có hại của dầu cọ, dầu ngô và một loại dầu không bao giờ bị chua. Những chất này được chứng minh sẽ gây ra một số bệnh hiểm nghèo ở động vật và con người.

Có một mẹo nhỏ là bạn đừng nên mua các thực phẩm được trưng bày tại các lối đi ra vào ở các cửa hàng tạp hoá, vì các thực phẩm đó thường không có lợi cho sức khoẻ và không được nhiều người sử dụng.

NGÔ SINH

theo Tin 24h