5.000 lao động tại Bình Phước tạm dừng công việc khi 1 công nhân dương tính với COVID-19

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh Bình Phước, ca dương tính là một nữ công nhân tại công ty TNHH Beesco Vina với gần 5.000 lao động.

Ca dương tính làm việc tại xưởng B Công ty TNHH Beesco Vina, ở trọ tại tổ 3, ấp 2, xã Thành Tâm, huyện Chơn Thành.

Đến thời điểm hiện tại lực lượng chức năng đã truy vết được 35 F1, 19 F2; đồng thời phong tỏa toàn bộ phân xưởng B của công ty.

Công ty TNHH Beesco Vina có khoảng 4.900 công nhân. Trong đợt 1 và đợt 2, khoảng 3.200 công nhân được lấy mẫu xét nghiệm.

Cơ quan chức năng yêu cầu Công ty TNHH Beesco Vina tạm dừng hoạt động ít nhất một ngày, để hoàn thiện các tiêu chí phòng chống dịch, phun hóa chất khử khuẩn công ty trong 5 ngày.

Đối với 1.500 công nhân có hộ khẩu ngoài tỉnh đang làm việc tại công ty này phải thực hiện xét nghiệm 3 ngày/lần, chi phí do công ty trả.

image1.png

Ngoài ra, tỉnh Bình Phước cũng nghi nhận thêm ca nhiễm COVID-19 là một tiểu thương buôn bán hải sản tại cổng khu công nghiệp Becamex Bình Phước, xã Minh Thành, huyện Chơn Thành.

Tiểu thương này thường xuyên đến chợ đầu mối Bình Điền, TP.HCM lấy hàng về bán. Qua xét nghiệm nhanh 3 lần tại Phòng khám đa khoa Hạnh Mỹ, KCN Becamex - Bình Phước đều cho kết quả dương tính với COVID-19. 

Ngay sau khi nhận được thông tin, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 tỉnh Bình Phước và huyện Chơn Thành đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường chỉ đạo truy vết, lấy mẫu test nhanh, khoanh vùng dập dịch.

Đến nay, Bình Phước đã xuất hiện 9 ca dương tính với COVID-19, trong đó 8 ca ở huyện Chơn Thành và 1 ca ở huyện Lộc Ninh.

HẢI MY