519 doanh nghiệp được trao chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao 2023

Tối 14/3, Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (HVNCLC) đã tổ chức vinh danh và trao chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao năm 2023 cho 519 doanh nghiệp do người tiêu dùng bình chọn.

Trong đó, có 32 doanh nghiệp đạt HVNCLC 27 năm liên tiếp; 41 doanh nghiệp lần đầu tiên được bình chọn; 132 doanh nghiệp HVNCLC - Chuẩn hội nhập đạt HVNCLC do người tiêu dùng bình chọn... 

Những doanh nghiệp HVNCLC 2023 được vinh danh và trao chứng nhận có thể kể đến như công ty CP bánh kẹo Á Châu, công ty CP đồ hộp Hạ Long, công ty CP Sữa Việt Nam - Vinamilk, công CP Tập đoàn Trung Nguyên; công ty CP Tập đoàn Thái Tuấn, công ty TNHH Nệm Vạn Thành, công ty TNHH May thêu giày An Phước; công ty CP Dược Hậu Giang, công ty CP Tập đoàn Thiên Long, công ty CP Giấy Sài Gòn...

Vinh danh và trao chứng nhận hàng Việt Nam chất lượng cao cho 519 doanh nghiệp - Ảnh 1.

Vinh danh và trao chứng nhận HVNCLC cho các doanh nghiệp.

Cuộc khảo sát người tiêu dùng bình chọn HVNCLC 2023 do Hội Doanh nghiệp HVNCLC chủ trì thực hiện từ tháng 9/2022 đến nay. 

Với hơn 61.000 lượt bình chọn cho các doanh nghiệp, Hội Doanh nghiệp HVNCLC đã tiến hành kiểm tra, xác minh hồ sơ minh bạch của doanh nghiệp thông qua phối hợp với cơ quan chức năng quản lý nhà nước tại địa phương.

Tại chương trình, chuyên gia kinh tế Phạm Chi Lan chia sẻ khi các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam với tâm thế là để chiếm lĩnh thị trường, vì thế chúng ta chủ trương thay thế hàng nhập khẩu chứ không chỉ để xuất khẩu ra bên ngoài. 

Khi đó chính chương trình HVNCLC đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp Việt phát triển theo hướng chinh phục thị trường bằng chất lượng chứ không phải chỉ bằng giá rẻ. Từ con đường đó, Việt Nam không chỉ giữ được thị trường nội địa về nhiều mặt mà còn tăng cường xuất khẩu.

Theo bà Lan, khi chúng ta hội nhập mạnh mẽ thì các cam kết quốc tế cũng đưa các chuẩn mực quốc tế vào với Việt Nam và yêu cầu Việt Nam phát triển dần. Các doanh nghiệp Việt Nam muốn cạnh tranh thì phát triển dần theo các tiêu chuẩn đó. Trong suốt quá trình phát triển của mình, chương trình HVNCLC đã phát triển theo hướng đó.

Và trong thời gian gần đây, những doanh nghiệp gạo cội nhất của chương trình HVNCLC cũng là những người đã tiên phong đi vào kinh tế xanh như Vinamilk, Vinamit, Vinacafé…

Các doanh nghiệp khởi nghiệp do chương trình HVNCLC hỗ trợ cũng đã bắt đầu bằng hướng xanh, khởi nghiệp nông nghiệp xanh. Không chỉ trong nông nghiệp, các lĩnh vực khác rất nhiều bạn trẻ đang đi theo hướng xanh... 

CẨM VIÊN