6 sai lầm mà nhiều người thường mắc phải khi tắm rửa

Bạn có thường bỏ quên đôi chân và phần dưới móng tay khi tắm rửa? Bạn nghĩ rằng đôi chân có thể được làm sạch chỉ bằng xà phòng và nước từ phía trên trượt xuống? Đây là một trong những sai lầm phổ biến mà nhiều người đang mắc phải.

Da của chúng ta là nơi cư trú của khoảng 1.500 tỷ vi khuẩn. Nhưng không phải tất cả chúng đều không tốt cho chúng ta, một số thậm chí còn quan trọng đối với sức khỏe. Đó là lý do tại sao chúng ta không cần rửa một số bộ phận cơ thể bằng xà phòng, đối với những bộ phận khác, chúng ta không nên bỏ qua và cần phải rửa thật sạch hàng ngày.

1. Bàn chân

Bàn chân là một trong những bộ phận cơ thể cần được rửa sạch bằng xà phòng. Tuy nhiên, nhiều người trong chúng ta bỏ qua bộ phận này vì nghĩ rằng, nó sẽ được làm sạch chỉ từ xà phòng và nước ở phía trên trượt xuống. 

1.jpg

Nhưng trên thực tế, đây là khu vực nấm gây ra bệnh nấm da chân rất phổ biến, đặc biệt là nếu bạn đi dép hoặc dép tông, không mang tất, hoặc nếu bạn đổ mồ hôi nhiều. Đó là lý do tại sao các bác sĩ da liễu khuyên rằng, không chỉ rửa chân bằng xà phòng mà còn phải chà chân bằng đá bọt hàng ngày.

2(1).jpg

Không gian giữa các ngón chân của bạn cũng nên được làm sạch kỹ lưỡng, bất kể bạn đi loại giày hay tất nào. Để tránh vi khuẩn và vi trùng lây lan, bạn cần rửa sạch ngón chân bằng xà phòng và nước, sau đó lau khô cẩn thận bằng khăn.

2. Sau gáy

Phần này thường xuyên đổ mồ hôi, đặc biệt là nếu bạn để tóc dài hoặc tập thể dục thường xuyên. Điều kiện ẩm thuận lợi như thế này có thể dẫn dụ mạt và vi khuẩn trên cơ thể. Do đó, bạn nên rửa gáy hàng ngày bằng xà phòng và miếng bọt biển tẩy tế bào chết hoặc khăn ướt để ngăn ngừa sự lây lan của vi khuẩn.

3(1).jpg

3. Đôi mắt

Rửa mắt bằng xà phòng không phải là một ý kiến ​​hay vì nó có thể gây hại cho giác mạc. Đó là lý do tại sao mắt có tuyến lệ (tuyến sản xuất nước mắt) chịu trách nhiệm làm sạch và bảo vệ mắt khỏi các mảnh vụn và các chất gây kích ứng khác.

4.jpg

Một cách an toàn để làm sạch mí mắt và lông mi là sử dụng dầu gội trẻ em không mùi. Trộn khoảng nửa thìa cà phê dầu gội vào một cốc nước ấm và nhúng một chiếc khăn mềm vào hỗn hợp. Nhẹ nhàng chà mi mắt của bạn (qua lại) bằng khăn, sau đó rửa sạch bằng nước.

4. Háng (bẹn)

Theo các bác sĩ da liễu, bạn nên rửa thật sạch bẹn mỗi ngày. Phần này có các nếp gấp và nếp gấp có thể chứa vi khuẩn có hại dẫn đến lông mọc ngược, nhiễm trùng và có mùi hôi. Bẹn cũng là một trong những khu vực nhạy cảm nhất trên cơ thể của bạn. Cách hiệu quả nhất để làm sạch nó là sử dụng xà phòng nhẹ nhàng và khăn mặt.

5-1-.jpg

5. Dưới móng tay

Các vi khuẩn khác nhau có thể cư trú ở khu vực dưới móng tay của bạn và bạn sẽ không thể loại bỏ tất cả chúng chỉ bằng cách rửa tay. Theo các bác sĩ, bạn nên ngâm tăm bông với nước xà phòng ấm và ngoáy dưới móng tay. Điều này sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn và mảnh vụn mà mắt thường không nhìn thấy được.

6(1).jpg

6. Cánh tay và chân

Trừ khi chúng bị bẩn, tay và chân của bạn không cần phải được rửa kỹ mỗi ngày. Da trên các bộ phận này thường không tiết nhiều dầu, vì vậy việc vệ sinh chúng bằng xà phòng hàng ngày sẽ khiến da bạn bị khô và thiếu sức sống.

7.jpg

Mẹo: Làm sạch cơ thể trước khi gội đầu

Sử dụng dầu xả cho tóc có thể dẫn đến kích ứng da và xuất hiện mụn trên cơ thể. Để tránh điều này và loại bỏ hết dầu xả và dầu gội còn sót lại trên da, các bác sĩ khuyến nghị các bước tắm rửa cơ bản như sau: Gội đầu, xả sạch, thoa dầu xả, tắm sạch cơ thể, sau đó xả sạch dầu xả và sữa tắm cùng một lúc.

8.jpg

AN DI