8 dấu hiệu phân biệt quần jean giá rẻ và chất lượng

Chắc hẳn ai cũng có ít nhất một chiếc quần jean trong tủ đồ của mình. Chúng thoải mái và dễ kết hợp với hầu hết mọi loại quần áo khác. Để tìm được một chiếc quần jean có chất lượng tốt và bền, bạn cần phải biết một vài quy tắc đơn giản.

Mặt trái có màu trùng khớp

Quần jean thật phải có màu bên ngoài tối hơn bên trong. Điều này là do kiểu dệt chéo được sử dụng trong denim: Chỉ những sợi chiếm ưu thế ở bên ngoài mới có màu. Nhưng các sợi chỉ ở phía bên kia thường vẫn có màu trắng. Nếu quần jean có cùng màu ở cả hai mặt thì đây có thể là một sản phẩm kém chất lượng.

8 dấu hiệu phân biệt quần jean giá rẻ và chất lượng- Ảnh 1.

Xử lý cạnh kém

Hãy quan sát kỹ cách xử lý mép trên các đường nối. Ở một sản phẩm chất lượng, khu vực này sẽ được làm mịn gọn gàng ở trung tâm và mỗi cạnh sẽ được xử lý riêng biệt. Các nhà sản xuất các mẫu giá rẻ thường chỉ khâu 2 mép lại với nhau. Kết quả là nơi này trở nên dày hơn và quần jean có thể không thoải mái khi mặc.

8 dấu hiệu phân biệt quần jean giá rẻ và chất lượng- Ảnh 2.

Được làm từ bông nguyên chất

Denim tự nhiên là một chất liệu rất bền. Tuy nhiên, nó không phải là không có nhược điểm. Đầu tiên, nó co lại rất nhiều sau lần giặt đầu tiên. Thứ hai, có thể phải mất khá nhiều thời gian để nó trở nên mềm mại và vừa vặn với cơ thể bạn hơn.

Vấn đề này được giải quyết bằng lycra, polyester hoặc spandex trong chế phẩm. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người hâm mộ mẫu quần bó sát. Phần tối ưu của vật liệu đàn hồi là từ 0,5 đến 3%. Nếu tỷ lệ này cao hơn, có khả năng quần jean sẽ nhanh chóng bị giãn và mất dáng.

8 dấu hiệu phân biệt quần jean giá rẻ và chất lượng- Ảnh 3.

Không có đinh tán trên túi

Ngày nay, tất cả các phụ kiện kim loại trên quần jean đều được coi là yếu tố trang trí. Nhưng trên thực tế, tất cả những chiếc đinh tán này đều có lý do. Chúng được lắp đặt ở những nơi dễ bị mài mòn để tăng độ bền cho vải và tăng độ bền cho quần áo denim.

Quan trọng: đinh tán phải có chức năng chứ không chỉ gắn vào vải. Ngoài ra, điều đáng chú ý là chúng được làm từ gì. Nếu kim loại bị xỉn màu hoặc trông rẻ tiền thì có nguy cơ đinh tán sẽ bắt đầu bị ăn mòn theo thời gian và làm hỏng quần jean của bạn. Chiếc quần jean bên phải trong hình trên là một lựa chọn tuyệt vời.

Nếu quần jean của bạn không có đinh tán thì không có lý do gì để lo lắng. Chỉ cần nhìn kỹ vào các góc của túi. Nếu thay vì đinh tán, nhà sản xuất sử dụng đường khâu chéo gia cố thì những chiếc quần jean này cũng có thể được coi là chất lượng cao và bền. Nhưng nếu không có phần gia cố ở các góc, bạn có thể hối hận khi mua hàng.

8 dấu hiệu phân biệt quần jean giá rẻ và chất lượng- Ảnh 4.

Đường may yếu

Chất lượng của đường may có thể quyết định độ bền của quần jean. Chúng phải chắc chắn về mặt thị giác và không có bất kỳ sợi nào nhô ra. Cần đặc biệt chú ý đến các đường may bên hông, đường may viền và đường may túi.

Khâu đôi hoặc chuỗi được coi là mạnh nhất. Nếu bạn chọn quần jean có đường khâu đơn, hãy đảm bảo rằng nhà sản xuất đã sử dụng sợi chỉ đủ chắc và dày.

Một cách khác để kiểm tra các đường nối là chỉ cần kéo căng chúng. Nếu bạn nghe thấy tiếng vải kêu răng rắc hoặc thấy các sợi vải xòe ra thì đây là dấu hiệu chắc chắn của sản phẩm kém chất lượng. Rất có thể, những chiếc quần jean này sẽ không bền nếu bạn mặc chúng hàng ngày.

8 dấu hiệu phân biệt quần jean giá rẻ và chất lượng- Ảnh 5.

Vải mềm

Nghe có vẻ phản trực giác, nhưng quần jean không nên mềm mại và thoải mái khi bạn mặc thử lần đầu. Đó là vì chất lượng denim cần thời gian để co giãn và định hình cơ thể bạn.

Nếu ban đầu bạn cảm thấy quần jean rất mềm mại và thoải mái thì có lẽ chúng không được làm từ loại vải có chất lượng tốt nhất.

8 dấu hiệu phân biệt quần jean giá rẻ và chất lượng- Ảnh 6.

Số lượng vòng đai không đủ

Nếu bạn đã quen với việc mặc quần jean có thắt lưng, tốt hơn hết bạn nên đếm số vòng thắt lưng. Nên có ít nhất 5 trong số chúng. Nếu không, dây đai có thể bị chùng xuống và không vừa khít.

Để làm cho quần jean chắc chắn hơn, một số nhà sản xuất sử dụng cái gọi là "vòng thắt lưng đôi". Đây là khi có một vòng lặp nhỏ hơn bên dưới một vòng lặp lớn. Thiết kế này có khả năng chống mài mòn cao hơn. Điều này cũng cho phép bạn thoải mái đeo thắt lưng có chiều rộng khác nhau.

8 dấu hiệu phân biệt quần jean giá rẻ và chất lượng- Ảnh 7.

Số lượng và chất lượng túi

Trên quần jean kém chất lượng, túi thường chỉ được đặt để trang trí. Không thể đặt bất cứ thứ gì vào vì chúng quá nhỏ. Ngay cả khi bạn cố gắng bỏ thứ gì đó vào, bạn sẽ có được một đường viền khó coi. Hãy thử đặt điện thoại, chìa khóa hoặc ví của bạn vào những túi này và xem nó trông như thế nào.

Nó cũng đáng chú ý đến số lượng túi. Thông thường có 4 cái - 2 ở phía trước và 2 ở phía sau. Tuy nhiên, quần jean có 5 túi được coi là cổ điển, túi thứ năm là một túi nhỏ bên trong một trong 2 túi trước. 

Ngày nay, nó không có tác dụng thực tế nào cả. Nhưng sự hiện diện của nó cho thấy nhà sản xuất đã không tiết kiệm chi tiết và tìm cách tái tạo lại vẻ ngoài dễ nhận biết của chiếc quần jean cổ điển.

8 dấu hiệu phân biệt quần jean giá rẻ và chất lượng- Ảnh 8.

Nếu bạn không thể sống thiếu chiếc quần jean yêu thích của mình, hãy tìm hiểu những sai lầm trên để có chiếc quần jean bền đẹp và trông không kỳ quặc.

(Nguồn: Bright Side)

KHÁNH VY