8 loại thảo mộc và gia vị có thể dễ dàng trồng trong nhà bếp

Các loại cây có thể tự trồng để luôn có một số loại thảo mộc tươi trong tay.

Để có đầy đủ các nguyên liệu cần thiết cho những kiệt tác ẩm thực luôn trong tầm tay là ước mơ muôn thuở của nhiều người. Có thể rất thất vọng khi bạn không có trong tay một số thứ đơn giản, chẳng hạn như một loại gia vị nào đó hoặc một bó mùi tây tươi.

Rau mùi

8 loại thảo mộc và gia vị có thể dễ dàng trồng trong nhà bếp - Ảnh 1.

Đất nhẹ có độ chua trung tính là tốt nhất cho rau mùi. Bạn nên gieo hạt vào chậu hoa theo hàng và điều quan trọng là phải tưới nước thường xuyên. Cây giống rau mùi xuất hiện trong vòng vài tuần sau khi bạn trồng chúng.

Rau thì là

8 loại thảo mộc và gia vị có thể dễ dàng trồng trong nhà bếp - Ảnh 2.

Khi trồng thì là tại nhà, bạn nên nhớ rằng nó thích ánh sáng mặt trời. Thì là cũng cần tưới nước thường xuyên và nên bón thêm phân khoáng phức hợp vào đất hai lần một tháng.

Mùi tây

8 loại thảo mộc và gia vị có thể dễ dàng trồng trong nhà bếp - Ảnh 3.

Tốt hơn hết bạn nên đặt hạt giống mùi tây vào thùng chứa đầy nước một ngày trước khi trồng. Khi gieo hạt, bạn nên cắm sâu hạt vào đất không quá 0,5 cm, sau đó phủ một lớp nhỏ bổ sung. Sau đó, đặt bầu cây con vào chỗ tối và tưới nước cách ngày. Khi lá xuất hiện, chuyển chậu ra bệ cửa sổ gần nơi có ánh sáng.

Cây mê điệt

8 loại thảo mộc và gia vị có thể dễ dàng trồng trong nhà bếp - Ảnh 4.

Tốt hơn hết bạn nên gieo hạt giống cây hương thảo vào đất ẩm trong các chậu nhỏ ở độ sâu khoảng 15 cm. Hạt sẽ nảy mầm trong khoảng một tháng. Điều quan trọng là phải giữ ẩm cho đất và đừng quên cung cấp không khí trong lành cho cây thường xuyên.

Hiền nhân

8 loại thảo mộc và gia vị có thể dễ dàng trồng trong nhà bếp - Ảnh 5.

Một cốc nhựa là đủ để trồng cây xô thơm, nhưng khi cây đã trưởng thành, nó cần ít nhất một chậu 1,5 lít. Giống như cây hương thảo, hạt giống cây xô thơm nên được trồng trong đất ẩm.

Xạ hương

8 loại thảo mộc và gia vị có thể dễ dàng trồng trong nhà bếp - Ảnh 6.

Bạn sẽ cần một chậu nhỏ, cao tối đa 15 cm. Làm ẩm đất bằng bình phun nước và gieo vài hạt giống. Phủ thêm 1 cm đất lên trên. Trước khi những cây con đầu tiên xuất hiện, đừng để lớp đất trên cùng bị khô. Không giống như rau mùi, cỏ xạ hương cần tưới nước vừa phải.

Melissa

8 loại thảo mộc và gia vị có thể dễ dàng trồng trong nhà bếp - Ảnh 7.

Melissa nên được trồng thành hàng ở độ cao 12-15 cm, và cần tưới nước ba lần một tuần. Nếu bạn muốn nó có nhiều lá hơn, bạn không nên để nó nở hoa. Bạn nên kẹp những bông hoa khi chúng xuất hiện. Nó sẽ giúp phân nhánh bên.

Rau kinh giới

8 loại thảo mộc và gia vị có thể dễ dàng trồng trong nhà bếp - Ảnh 8.

Loại cây này không yêu cầu khi gặp đất, nhưng nó cần nhiều ánh sáng mặt trời, vì vậy tốt hơn hết bạn nên đặt chậu ở những nơi nhiều nắng nhất. Bạn nên cắm sâu hạt vào đất khoảng 0,5 cm, cần tưới 3-4 lần một ngày khi cây còn nhỏ và cây trưởng thành nên tưới cách ngày.

(Nguồn: Brightside)

THÚY HIỀN