9 cách chọn mua sản phẩm tươi ngon tại siêu thị

Một số mẹo nhỏ giúp bạn mua được những sản phẩm tươi và tốt cho sức khỏe.

Trong thế giới hiện đại, cửa hàng, siêu thị ở mọi nơi, sự đa dạng của các sản phẩm mà họ cung cấp cho ta là rất lớn. Vì vậy có thể gặp phải một số sản phẩm hết hạn, trái cây và rau chưa chín. Để tránh khỏi những điều này tốt nhất là bạn nên biết các mẹo để mua sắm phù hợp.

Quả ô liu

9 cách chọn sản phẩm tươi và tốt cho sức khỏe tại siêu thị - Ảnh 1.

Khi chọn ô liu, nên chọn loại có hạt. Do sau khi loại bỏ hạt, ô liu được ngâm chua khiến chúng bị nát. Hơn nữa sẽ làm lu mờ hương vị thực sự của ô liu.

Cá hồi

9 cách chọn sản phẩm tươi và tốt cho sức khỏe tại siêu thị - Ảnh 2.

Nghe có vẻ ngạc nhiên, cá tươi không nên có mùi tanh rõ ràng. Nếu bạn cảm nhận được điều này, rất có thể cá không tươi.

Một dấu hiệu khác của sự tươi mới là màu sắc. Cá hồi được nuôi trong trang trại thường có màu hồng nhạt, trong khi cá tự nhiên thường có màu sẫm hơn. Nếu bề mặt cá có vệt xám hoặc nâu, chứng tỏ cá đã được bảo quản khá lâu.

Chà là

9 cách chọn sản phẩm tươi và tốt cho sức khỏe tại siêu thị - Ảnh 3.

Quả chà là tươi có thể bị teo lại nhưng không quá nhiều, cũng không quá dai. Trái cây sấy khô ngon nhất khi chúng trông bùi, có da hơi bóng. Chúng không có các tinh thể đường hoặc đốm trắng, vì cho thấy chất lượng đã bắt đầu suy giảm.

Tỏi

9 cách chọn sản phẩm tươi và tốt cho sức khỏe tại siêu thị - Ảnh 4.

Nếu người bán tuyên bố rằng tỏi họ đang bán là tỏi tươi, chỉ cần ngửi nhẹ mùi tỏi là có thể hiểu được. Nếu mùi quá rõ rệt, rất có thể chúng đã cũ hoặc được bảo quản không đúng cách. Hơn nữa, cũng có thể nó đã bắt đầu thối rữa bên trong.

Rễ củ cải đỏ

9 cách chọn sản phẩm tươi và tốt cho sức khỏe tại siêu thị - Ảnh 5.

Khi mua củ dền, hãy chọn những củ còn xanh, vì nó sẽ giúp bạn dễ dàng nhận biết được rằng nó còn tươi hay không. Nhưng không phải lúc nào cũng có thể tìm được những củ cải như vậy, đó là lý do tại sao cần chú ý đến kích thước, phần rễ của loại rau đó. Tốt hơn hết nên chọn loại củ không quá to, không có quá nhiều lông ở đuôi, nếu không, sẽ có nguy cơ nhận được thành phẩm dai, không ngọt.

Trứng cút

9 cách chọn sản phẩm tươi và tốt cho sức khỏe tại siêu thị - Ảnh 6.

Khi chọn trứng cút, trước hết phải xem kỹ, kiểm tra kỹ tình trạng vỏ: không được hư. Điều nên ghi nhớ là thời hạn sử dụng: tối đa 30 ngày ở nhiệt độ phòng, tối đa 60 ngày trong tủ lạnh. Nếu bao bì không có ngày sản xuất, bạn có thể nhận biết độ tươi của trứng bằng trọng lượng chúng. 

Một quả trứng tươi sẽ nặng 0,35 oz - 0,4 oz . Nếu một quả trứng nhỏ hơn một chút, điều đó có nghĩa là trứng cút (cũng giống như các loại trứng khác) đã bắt đầu khô, nên chọn những quả khác.

Trái bơ

9 cách chọn sản phẩm tươi và tốt cho sức khỏe tại siêu thị - Ảnh 7.

Bất kỳ điểm rõ rệt nào khác với màu chính cho thấy có điều gì đó không ổn với quả. Tốt nhất nên tránh những quả bơ có các vết sần trên da vì đây thường là dấu hiệu cho thấy quá trình thối rữa đã bắt đầu. Bạn cũng có thể ấn lên khu vực bên cạnh cuống - nếu có thể dùng ngón tay chọc vào thì quả có thể đã chín quá mức.

Trái lựu

9 cách chọn sản phẩm tươi và tốt cho sức khỏe tại siêu thị - Ảnh 8.

Đôi khi mua một quả lựu sẽ trở thành một sự thất vọng vì nó có màu nhạt, không ngọt bên trong. Để tránh trường hợp như vậy, hãy chú ý những điều sau: hình dạng của trái cây không nên tạo thành hình tròn mà phải có góc cạnh, vì độ mịn và săn chắc của da cũng là dấu hiệu của độ chín.

Chanh

9 cách chọn sản phẩm tươi và tốt cho sức khỏe tại siêu thị - Ảnh 9.

Trước hết, một quả chanh ngon có thể được nhận biết qua trọng lượng, độ dày của vỏ. Quả thoạt nhìn có vẻ không to nhưng chắc. Da mỏng, lúm đồng tiền nơi thân cây với những đường vân nhỏ tỏa ra là dấu hiệu của một quả chanh ngon. Chúng cho thấy rằng trong trái cây có hàm lượng khoáng chất cao.

(Nguồn: Brightside)

THÚY HIỀN