9 lỗi sai khi dùng bao cao su mà nhiều nam giới mắc phải

Những lỗi sai này có thể làm mất đi tác dụng bảo vệ của bao cao su.

Sử dụng bao cao su là một trong những cách hiệu quả và phổ biến nhất để tránh mang thai ngoài ý muốn cũng như mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Tuy nhiên, không phải nam giới nào cũng biết sử dụng bao cao su đúng cách. Một phân tích của Đại học Indiana (Mỹ) trên 50 nghiên cứu khác nhau về bao cao su trong thời gian 16 năm đã chỉ ra một loạt các lỗi sai mà nam giới thường mắc phải khi sử dụng “áo mưa”. Dưới đây là một số sai lầm điển hình nhất.

1. Không kiểm tra hạn sử dụng của bao cao su

Bao cao su cũng rất dễ bị hỏng và có hạn sử dụng. Thế nhưng không phải ai cũng để ý tới hạn sử dụng của loại đồ vật này. Bao cao su hết hạn dễ bị rách, do đó làm tăng nguy cơ mang thai ngoài ý muốn và lây nhiễm các bệnh qua đường tình dục. Do đó, hãy kiểm tra thật kỹ ngày sản xuất và hạn sử dụng mỗi khi mua bao cao su, đồng thời cần tránh tích trữ quá nhiều.

Bao cao su (Ảnh minh họa)
Bao cao su (Ảnh minh họa)

2. Bảo quản bao cao su không đúng cách

Bao cao su cần được bảo quản đúng theo hướng dẫn được ghi trên bao bì. Bạn nên để bao cao su ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp.

3. Xé vỏ bao cao su sai cách

Nhiều nam giới thường dùng những vật sắc nhọn như kéo, hoặc dùng răng để xé vỏ bao cao su. Điều này vô tình có thể làm rách bao. Cách làm đúng là dùng tay đẩy bao cao su bên trong vỏ về một phía, sau đó xé vỏ bao và lấy bao ra ngoài.

4. Không thoát khí đầu bao

Tiến sĩ Bruce Gilbert, một bác sĩ tiết niệu người Mỹ, cảnh báo: “Không bóp hết không khí ở phần đầu bao cao su có thể gây ra cảm giác khó chịu khi làm ‘chuyện ấy’ và dẫn tới rách bao”. 

5. Đeo bao su quá sớm hoặc quá muộn

Nam giới cần biết khi nào mình nên đeo bao cao su. Theo đó, không nên đeo bao quá muộn khi đã thực sự làm “chuyện ấy” hoặc quá sớm, ngay cả khi “cậu nhỏ” chưa đủ cương cứng. Việc đeo bao quá sớm khi “cậu nhỏ” chưa cương cứng đủ có thể dẫn tới việc đeo sai cách. Điều này có thể làm mất đi tác dụng bảo vệ của bao cao su.

Thời điểm đeo bao cao su rất quan trọng (Ảnh minh họa)
Thời điểm đeo bao cao su rất quan trọng (Ảnh minh họa)

Việc đeo bao cao su quá muộn, khi đã bắt đầu giao hợp, cũng nguy hiểm vì vẫn có nguy cơ mang thai hoặc nhiễm bệnh lây truyền qua đường tình dục.

6. Chọn bao cao su sai kích cỡ 

Bao cao su có đủ kích cỡ. Việc dùng bao cao su quá chật hoặc quá lỏng đều có thể làm tăng nguy cơ mang thai hoặc mắc bệnh truyền nhiễm. Ví dụ, bao cao su quá chật sẽ dễ bị rách khi đang “yêu”, trong khi bao cao su quá lỏng lại dễ bị tuột.

Ngoài ra, bao cao su quá chật còn có thể làm tắc nghẽn nguồn cung cấp máu tới “cậu nhỏ” và góp phần dẫn tới rối loạn cương dương.

7. Sử dụng sai chất bôi trơn

Theo Tiến sĩ Bruce, nếu cần chất bôi trơn khi dùng bao su, hãy chọn chất bôi trơn gốc nước thay vì gốc dầu. Chất bôi trơn gốc dầu sẽ khiến bao cao su bị hỏng.

8. Tái sử dụng bao cao su

Nghe có vẻ khó tin nhưng trên thực tế có trường hợp nam giới tái sử dụng bao cao su. Điều này cực kỳ nguy hiểm. Bao cao su chỉ sử dụng được 1 lần. Tái sử dụng bao cao su có thể khiến bao dễ bị rách, hỏng.

Nhiều nam giới bảo quản bao cao su sai cách (Ảnh minh họa)
Nhiều nam giới bảo quản bao cao su sai cách (Ảnh minh họa)

9. Tháo bao cao su quá muộn sau khi xuất tinh

Sau khi xuất tinh, nam giới nên tháo bao cao su sớm nhất có thể để tránh tình trạng tinh dịch tràn ra ngoài. Nguyên nhân là do tại thời điểm này, “cậu nhỏ” đã giảm độ cương cứng và khiến bao cao su dễ bị tuột ra. Khi tháo bao cũng cần lưu ý giữ chặt phần viền của bao cao su. 

Nguồn: Everyday Health, Times of India

Tùng Lâm

7 thực phẩm 'vàng' cho cực khoái, nhiều món nam giới Việt lười ăn

7 thực phẩm "vàng" cho cực khoái, nhiều món nam giới Việt lười ăn

Nếu bạn đang muốn cải thiện trải nghiệm trong đời sống tình dục của mình, có lẽ bạn nên thử thêm 7 thực phẩm dưới đây vào chế độ ăn.