Acecook đã ngừng sử dụng nguyên liệu phát sinh chất độc hại trong phở ăn liền đang lưu hành ở Hàn Quốc

Đại diện Acecook Việt Nam khẳng định sản phẩm phở ăn liền lưu hành ở Việt Nam đảm bảo an toàn.

Liên quan đến thông tin Cục An toàn thực phẩm và dược phẩm Hàn Quốc (KFDA) đã cho phép thu hồi và xử lý sản phẩm phở bò do Acecook sản xuất do phát hiện chất Benzo(a)pyrene (một chất gây ung thư), ngày 29/12, đại diện Acecook Việt Nam đã chính thức lên tiếng về sự việc.

Đại diện Acecook Việt Nam cho biết vừa hoàn tất quá trình điều tra nguyên nhân phát sinh chất Benzo(a)pyrene có trong phở ăn liền bị thu hồi ở Hàn Quốc, đồng thời khẳng định sản phẩm lưu hành ở Việt Nam đảm bảo an toàn.

  Bao bì sản phẩm Phở bò ăn liền bị thu hồi do nghi có chứa chất Benzo(a)pyrene - Ảnh: Asia Today

Bao bì sản phẩm Phở bò ăn liền bị thu hồi do nghi có chứa chất Benzo(a)pyrene - Ảnh: Asia Today

Acecook Việt Nam thông tin, chất Benzo(a)pyrene phát sinh từ thảo quả sấy khô, một loại nguyên liệu gia vị thô được sử dụng trong gói dầu của sản phẩm phở ăn liền, không phải trong các công đoạn sản xuất sản phẩm. 

Theo hãng, chất này là một chất hóa học được sinh ra từ quá trình đốt cháy không hoàn toàn các hợp chất hữu cơ, ngoài ra còn được tìm thấy trong thực phẩm nướng (thịt nướng, cá nướng, thịt hun khói), khói xe, khói từ đốt gỗ, đất, nước và nguồn khác trong tự nhiên.

“Benzo(a)pyrene không phải là chất phụ gia, không được dùng trong sản xuất, chế biến thực phẩm công nghiệp nói chung và Phở ăn liền Peacook nói riêng. Vì thế, chúng tôi cam kết không cho chất này vào sản phẩm trong quá trình sản xuất tại Acecook Việt Nam” – đại diện doanh nghiệp khẳng định.

Hiện Acecook đã ngừng sử dụng nguyên liệu này trong sản phẩm phở bò ăn liền Peacook. 

Đại diện Acecook cũng cho biết kết quả rà soát lại toàn bộ quá trình kiểm soát chất lượng các nguyên liệu thô cho cả xuất khẩu và nội địa cho thấy các sản phẩm đều an toàn theo tiêu chuẩn của Hàn Quốc và EU. Các sản phẩm đang lưu hành tại Việt Nam đều tuân thủ quy định và pháp luật Việt Nam, đảm bảo an toàn đối với sức khỏe của người tiêu dùng.

Cũng theo đại diện Acecook Việt Nam, doanh nghiệp này vẫn chưa nhận được thông báo chính thức từ KFDA (Cục an toàn về Dược và Thực phẩm Hàn Quốc) về vấn đề của phở ăn liền Peacook xuất khẩu sang thị trường Hàn Quốc. Việc thu hồi là từ sự chủ động của nhà bán lẻ Emart Hàn Quốc, hệ thống siêu thị đã tự thu hồi toàn bộ các sản phẩm Peacock.

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 28/12 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 28/12 đầy đủ nhất

Trân trọng gởi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Hà Nội ngày 28/12 ở tất cả các rạp.