Những truyền thống hẹn hò "độc nhất vô nhị" trên thế giới

Ở một số nước trên thế giới, không chỉ có cách hẹn hò thông thường mà các cặp đôi còn phải trải qua trò chơi hoặc thử thách.

Nam Phi: Túp lều tán tỉnh

Bộ tộc Zulu ở Nam Phi thường dựng túp lều tán tỉnh cho các cặp đôi vì cha của các cô gái Zulu cấm bất kỳ người cầu hôn nào đến nhà. Đây là một trong trong năm giai đoạn chính của quá trình tán tỉnh một cô gái ở Zulu.

Những truyền thống hẹn hò

Xứ Wales: Chiếc thìa tình yêu

Tại đây, các cặp đôi sẽ trao nhau những chiếc thìa tình yêu được chạm khắc bằng tay như một biểu hiện của ước muốn rằng họ mong có được người kia. Chiếc thìa này do những người đàn ông trẻ tuổi chạm khắc. Nếu đối phương đồng ý thì trò chơi tán tỉnh yêu đương bắt đầu. Đến nay, những chiếc thìa tình yêu vẫn là món quà phổ biến ở xứ Wales trong ngày lễ tình nhân, lễ đính hôn và đám cưới.

Mexico: Huýt sáo tán tỉnh

Vào ban đêm, trên các con đường ở ngôi làng của bộ tộc Kickpoo ở Mexico tràn ngập tiếng huýt sáo. Đây là cách tán tỉnh của các cặp đôi trong bộ lạc Kickapoo để trao đổi các thông điệp tán tỉnh nhau và lên kế hoạch gặp gỡ nhau. Mỗi cặp đôi đều có âm điệu độc đáo riêng để hai người có thể nhận ra đối phương và họ còn tạo ra tiếng huýt sáo với ám hiệu riêng mà không ai khác có thể hiểu được trừ họ.

Những truyền thống hẹn hò

Fiji: Phải lấy lòng cha vợ trước

Ở Fiji, người đàn ông phải lấy lòng bố của cô dâu như tặng một chiếc tabua (răng cá voi) trước khi ông xem xét người cầu hôn. Điều này có nghĩa là chàng trai phải lặn xuống biển và đối mặt với cá voi – loài động vật có vú lớn nhất thế giới để có thể được bố vợ đồng ý.

Scotland: Bôi bẩn cô dâu chú rể trước ngày cưới

Ở Scotland, có phong tục blackening - “bôi đen” dành cho cô dâu chú rể vào trước ngày cưới. Vào đêm trước đám cưới, chú rể và cô dâu tương lai sẽ nhận được sự xui xẻo đó là bị ném trứng thối, siro, bồ hóng và bột mì lên người và phải diễu hành qua các đường phố. Người dân cho rằng đây là cách giúp cô dâu chú dể chuẩn bị tốt hơn cho cuộc sống hôn nhân.

Ý: Ổ khóa tình yêu

Đây được coi là một tuyên ngôn của tình yêu của người Ý được lấy cảm hứng từ cuốn sách và bộ phim “I want you” của nhà văn, nhà biên kịch, đạo diễn người Ý là Federico Moccia. Các cặp đôi đã gắn những ổ khóa lên cây cầu Ponte Milvio ở Rome, viết tên của mình và người yêu lên ổ khóa, rồi khóa chiếc ổ khóa đó lên cây cầu và ném chìa khóa xuống sông như một biểu tượng của tình yêu và sự cam kết của họ dành cho nhau không thể bị phá vỡ.

Trung Quốc: Gửi thư để tỏ tình

Dân tộc Miao ở tỉnh Quý Châu, thuộc phía tây nam Trung Quốc có truyền thống tổ chức Lễ hội Bữa ăn chị em để cho các chàng trai cô gái bày tỏ tình yêu với nhau vào ngày 15 tháng Ba âm lịch và thường kéo dài trong 3 ngày.

Các chàng trai sẽ thể hiện tình cảm của mình còn các cô gái gửi những bức thư tình độc đáo nhất. Họ nấu cơm nếp với 4 màu khác nhau gồm xanh, hồng, vàng, trắng được tạo màu bằng lá rừng để tượng trưng cho 4 mùa trong năm, sau đó gói trong một chiếc khăn tay và trao cho từng chàng trai đã cầu hôn với họ. Các chàng trai sau đó mở khăn tay ra để tìm câu trả lời.

Nếu trong đó có hai chiếc đũa đỏ thì cô gái cũng thích chàng trai, một chiếc đũa là cô gái lịch sự từ chối anh ta. Nếu trong đó có nhánh thông thì cô gái muốn nhắn nhủ chàng trai hãy thử lại một lần nữa vì cô gái chưa hạ quyết tâm; một củ tỏi hoặc quả ớt nghĩa là từ chối.

Phần Lan: Thi cõng vợ

Từ 1992, các cặp đôi từ khắp nơi trên thế giới đổ về tham gia Giải vô địch thế giới cõng vợ ở Sonkarjavi, Phần Lan. Người nam cõng vợ/người yêu mình theo bất cứ kiểu gì với mục tiêu là vượt qua các chướng ngại vật trong thời gian nhanh nhất. Giải thưởng sẽ là một thùng bia nặng bằng đúng trọng lượng của người được cõng trên lưng.

Thanh Mai

3 con giáp có vận đào hoa, hẹn hò vào cuối tuần này

3 con giáp có vận đào hoa, hẹn hò vào cuối tuần này

Tử vi ngày 7/11/2020 dự báo rằng, top 3 con giáp sau có tình cảm mặn nồng trong ngày này.