Ăn gì để không béo mà lại ngon miệng?

Cân nặng luôn là một vấn đề mà các chị em phụ nữ quan tâm, các loại thực phẩm dưới đây giúp bạn ăn uống thoải mái mà không sợ tăng cân.

1. Ăn các loại trái cây giàu vitamin C

Bưởi

Một quả bưởi chỉ chứa khoảng 53 calo và 2 g chất xơ, giúp cơ thể có cảm giác no lâu hơn và kiềm chế cơn thèm ăn. Mùi của tinh dầu bưởi còn có tác dụng kích thích hệ thần kinh giao cảm, tăng chuyển hóa chất béo trong cơ thể, từ đó giúp giảm cân. Ngoài ra, bưởi chứa nhiều vitamin C, nước và chất chống oxy hóa giúp đốt cháy mỡ thừa.

Nhiều nghiên cứu cho thấy ăn bưởi thường xuyên sẽ giảm nồng độ insulin. Cơ thể dự trữ năng lượng cần thiết và đốt cháy mỡ dư thừa, đặc biệt ở vùng bụng hiệu quả.

Táo

Các loại táo thường chứa hàm lượng chất xơ cao, có thể gia tăng tỉ lệ trao đổi chất. Pectin trong chất xơ có thể ngăn cơ thể không hấp thu quá nhiều chất béo. Thêm vào đó pectin còn giúp tạo cảm giác no nhờ vậy cơ thể ít thèm ăn. Ăn táo còn giảm lượng đường trong máu, hệ tiêu hóa hoạt động thuận lợi.

Ăn gì để không béo mà lại ngon miệng?


Dưa hấu

Đây có lẽ là loại trái cây giảm cân nhanh nhất vì chúng chứa lượng nước cao và ít carb. Chúng có thể làm bạn luôn tươi trẻ và cung cấp năng lượng nhanh cho cơ thể. Ngoài ra nó còn cải thiện hệ tiêu hóa và giải trừ độc tố, bổ sung chất chống oxy hóa. Dưa hấu chứa nhiều lycopene – 1 hóa chất có thể giảm nguy cơ các bệnh về ung thư và tim mạch.

Chanh

Chanh có thể nói là một nguồn giải độc gan siêu tốt. Duy trì sức khỏe cho lá gan là nguyên tắc bất di bất dịch để giúp cơ thể trao đổi chất và đốt cháy mỡ. Uống 1 ly nước chanh buổi sáng giúp ngăn ngừa sự tích tụ mỡ cực tốt.

Ăn gì để không béo mà lại ngon miệng?

Cam

Cam nhiều nước và các chất dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin C, tăng thể lực cho cơ thể. Uống cam thường xuyên sẽ no nhanh, giảm ăn nhiều, thèm ăn. Nước cam giúp cơ thể tăng sức đề kháng, chống lại vi khuẩn.

2. Ăn ngũ cốc nguyên hạt

Chọn bánh mì nguyên hạt, mì ống và ngũ cốc. "Các loại ngũ cốc cổ xưa" như quinoa, rau dền và teff là những thực phẩm tốt. Một thử nghiệm nhỏ có thể mở rộng một chế độ ăn uống nhàm chán cho cả người ăn chay và ăn thịt. Chúng là nguồn protein và chất dinh dưỡng chất lượng cao

Đa phần các loại ngũ cốc chứa các chất xơ, chất chống Oxy hóa, các loại Beta glucan… có tác dụng giảm Cholesterol trong máu, ngũ cốc nguyên hạt giúp bạn giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Ăn gì để không béo mà lại ngon miệng?

Các loại ngũ cốc nguyên hạt chứa nhiều chất xơ giúp chống táo bón, tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng, tăng cường hệ miễn dịch. Đồng thời ăn ngũ cốc nguyên hạt cũng giúp hỗ trợ quá trình giảm cân hiệu quả nhờ làm giảm quá trình hấp thu tinh bột và làm người ăn no lâu.

Ăn gì để không béo mà lại ngon miệng?

3. Các món salad

Những món salad (rau củ trộn) thanh mát đậm vị sẽ là lựa chọn lý tưởng cho cả nhà vào những ngày cuối tuần, nhất là khi đã quá ngán với các món ăn dầu mỡ, bánh kẹo hay các loại mứt ngọt. Salad rau củ với nguyên liệu từ rau củ tươi ngon không chỉ giàu chất xơ, vitamin giúp thanh lọc, làm mát cơ thể mà còn giúp chị em giảm cân hiệu quả. 

Ăn gì để không béo mà lại ngon miệng?

Salad xúc xích rau củ

Để món salad rau củ thêm hấp dẫn Cooky sẽ biến tấu một chút với xúc xích. Xúc xích béo, giòn dai trộn cùng rau xanh tươi ngọt mát khiến món ăn lạ miệng dễ ăn. Ngoài ra, bạn cũng có thể làm món này để đãi bạn bè khi đến chơi nhà ngày Tết nữa đấy.

Salad trộn sữa chua

Ăn gì để không béo mà lại ngon miệng?

Với món salad rau củ trộn sữa chua này, bạn cần chuẩn bị nguyên liệu về các loại rau củ tươi sạch, nhiều dưỡng chất  và cách làm salad rau trộn giảm cân như sau: 1 nửa quả bơ (chọn loại bơ sáp ngon càng tốt) đem cắt lá dài mỏng tho chiều dài quả bơ,  1 quả cà chua cỡ to đem cắt hạt lựu, 1 trái chuối vừa phải lột bỏ vỏ và đem nướng cho thơm sau đó cắt thành từng lát tròn, 2 bắp rau xà lách rửa sạch, để ráo nước rồi cắt đôi ra, xếp lên dĩa, đặt cà chua, đậu Hà Lan, bơ xung quanh.

DƯƠNG THỤY(t/h)

theo Tin 24h

Khám phá 'trang trại cày view' với 10.000 chiếc điện thoại ở Trung Quốc

Khám phá "trang trại cày view" với 10.000 chiếc điện thoại ở Trung Quốc

Cách chuyên gia mạng Trung Quốc cho rằng có tới 90% tổng lượt xem ở các clip tại quốc gia này hiện là "view ảo".