Áo blazer tay ngắn - Lựa chọn "giải nhiệt" cho thời trang công sở

AN LY (t/h)

Áo blazer tay ngắn là “vị cứu tinh” để giữ được vẻ chỉn chu, chuyên nghiệp khi đến các sự kiện quan trọng nhưng vẫn cảm thấy thoải mái, dễ chịu.

Là lựa chọn thay thế hoàn hảo cho kiểu áo truyền thống, thiết kế áo blazer ngắn tay kết hợp với các món đồ cơ bản mang đến vẻ ngoài thanh lịch, thoải mái trong mùa Hè.

Khí hậu mùa Hè có thể khiến cô nàng công sở băn khoăn khi chọn và phối đồ với áo blazer. Làm thế nào để giữ được vẻ chỉn chu, chuyên nghiệp khi đến các sự kiện quan trọng nhưng vẫn cảm thấy thoải mái, dễ chịu? Lúc này, áo blazer tay ngắn là “vị cứu tinh” cho bạn.

Tối giản với áo thun

Áo blazer và áo thun là cách kết hợp đơn giản nhưng không kém phần năng động. Với cách phối layer này, bạn có thể linh hoạt thay đổi theo điều kiện thời tiết. Khi trời nóng, bạn nên chọn áo thun hai dây và để hở vài cúc áo blazer. Ngược lại, áo thun chất liệu dày hơn và blazer cài cúc sẽ phù hợp với những ngày se lạnh. Bạn có thể tạo điểm nhấn cho bộ trang phục smart casual bằng một số phụ kiện nổi bật như kính mát gọng vuông, vòng cổ to bản và đi boots thay vì giày cao gót.

Ảnh trái: @alpa.rama. Ảnh phải: Getty Images 
Kendall Jenner phối áo blazer tay ngắn với áo thun và quần dài
Ảnh trái: @alpa.rama. Ảnh phải: Getty Images 
Bạn có thể kết hợp làm mới cách phối đồ monochrome với áo blazer kẻ ô có gam màu dịu mắt như xanh, hồng, vàng, be. Ảnh: @double3xposure 
Bạn có thể kết hợp làm mới cách phối đồ monochrome với áo blazer kẻ ô có gam màu dịu mắt như xanh, hồng, vàng, be. Ảnh: @double3xposure 

Short suit thoải mái

Áo thun, croptop hoặc áo lụa hai dây là vài gợi ý phù hợp cho phần áo mặc bên trong. Ngoài ra, để tạo điểm nhấn cho phần cổ trống trải, bạn nên đeo thêm vòng cổ nhiều lớp hoặc hoa tai to bản. Quần shorts cạp cao thích hợp với những cô gái có vóc dáng nhỏ nhắn. Nếu làm việc trong môi trường năng động, bạn có thể phối short suit cùng giày sneakers hoặc sandals chiến binh phá cách.

 Ảnh trái: @stylescrapbook. Ảnh phải: Mango
Mango short suit blazer
 Ảnh trái: @stylescrapbook. Ảnh phải: Mango

Tạo điểm nhấn với thắt lưng

Với những bạn sở hữu chiều cao khiêm tốn, kết hợp thắt lưng với áo blazer tay ngắn là cách tăng chiều cao hiệu quả vì khoảng cách giữa eo và chân sẽ trông dài hơn. Nếu áo blazer của bạn không kèm dây eo, hãy tận dụng chiếc thắt lưng bản nhỏ có màu sắc tương đồng hoặc đối lập với áo khoác. Bạn có thể tham khảo thêm một số cách biến tấu blazer và thắt lưng khác để làm mới trang phục công sở.

Ảnh: H&M 
Ảnh: H&M 

Gợi cảm với Bralette

Một gợi ý kết hợp dành cho những cô nàng phá cách, áo blazer và bralette. Để phù hợp với môi trường làm việc, hãy mặc bralette có chất liệu, màu sắc tương đồng với trang phục mặc ngoài và chỉ để hờ một cúc áo trên. Cuối cùng, một chiếc túi kẹp nách đồng điệu sẽ giúp tổng thể thêm phần sành điệu và ấn tượng.

Ảnh: @ninh.duong.lan.ngoc 
Ảnh: @ninh.duong.lan.ngoc 

Chỉ mặc mỗi áo Blazer

Bạn có thể mặc blazaer phom rộng vạt chéo như một chiếc áo sơ mi và kết hợp với quần tây hoặc quần shorts. Đối với những chiếc áo khoác dáng dài, hãy biến chúng thành một chiếc váy ngắn trên gối (blazer dress) cho những buổi dạo phố cuối tuần.

Ảnh trái: @hollyleelu. Ảnh phải: @hathanhtang 
Tăng Thanh Hà mặc áo blazer ngắn hay kẻ ô với quần trắng
Ảnh trái: @hollyleelu. Ảnh phải: @hathanhtang 

Các cô gái theo đuổi phong cách tối giản có thể kết thân với kiểu áo blazer kẻ ô hoặc họa tiết răng sói (houndstooth) màu trung tính. Sử dụng phụ kiện khác màu làm điểm nhấn cho bạn vẻ ngoài très chic như những quý cô Pháp.

Ảnh trái: Bershka. Ảnh phải: damselindior 
blogger Damselindior mặc áo blazer tay ngắn
Ảnh trái: Bershka. Ảnh phải: damselindior 

Nguồn: Tạp chí Phái đẹp ELLE