Apple chính thức công bố sự kiện WWDC 2022, những sản phẩm mới nào sẽ được ra mắt?

Ngày 5/4, Apple cho biết hội nghị các nhà phát triển hàng năm của họ, WWDC 2022, sẽ bắt đầu vào ngày 6/6.

Theo CNBC, Apple sẽ có một buổi giới thiệu lớn diễn ra vào ngày đầu tiên của hội nghị, nơi hãng thường công bố phiên bản phần mềm mới dành iPhone, iPad, Apple Watch, Apple TV và Mac. Tất nhiên tại buổi đầu tiên của WWDC sẽ có sự góp mặt của CEO Tim Cook.

WWDC 2022 sẽ được tổ chức dưới hình thức online và được phát trực tuyến trên website của Apple. 2 sự kiện WWDC trong năm 2020 và 2021 cũng đã được tổ chức bằng hình thức trực tuyến và miễn phí do ảnh hưởng bởi đại dịch COVID-19.

aplle.png
CEO Apple Tim Cook đã có bài phát biểu quan trọng trong Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu của Apple (WWDC) năm 2020 tại Nhà hát Steve Jobs ở Cupertino, California. Ảnh: Reuters

Phần mềm được tiết lộ tại WWDC được phân phối dưới dạng beta trong suốt mùa hè trước khi được phát hành rộng rãi cùng với các mẫu iPhone mới vào mùa thu.

Theo kịch bản hàng năm, Apple sẽ giới thiệu đến người dùng các hệ điều hành mới, năm nay được kỳ vọng có iOS 16, iPadOS 16, watchOS 9, tvOS 16 và macOS mới.

Cũng có khả năng hãng sẽ giới thiệu một vài phần cứng, như hãng đã làm tại WWDC 2019 khi trình diễn Mac Pro thế hệ thứ ba và Pro Display XDR.

WWDC tập trung vào các nhà phát triển phần mềm của Apple, những người xây dựng ứng dụng cho các nền tảng của công ty. Phần lớn hội nghị, sau bài thuyết trình ngày đầu tiên, dành riêng cho các phiên mà các nhà phát triển nhận được sự huấn luyện và các mẹo từ nhân viên Apple về cách tạo ra các ứng dụng tốt hơn và sử dụng phần mềm của công ty.

Nhưng đây cũng là lần đầu tiên công chúng được nhìn thấy các tính năng phần mềm mới chính mà Apple dự kiến ​​phát hành trong năm.

Một số nhà phát triển và sinh viên sẽ có thể đăng ký để xem buổi thuyết trình từ trụ sở chính của Apple ở Cupertino, California.

Apple cũng có thể công bố một máy tính để bàn Mac Pro cao cấp. Các quan chức đã gợi ý trong sự kiện ra mắt cuối cùng của công ty vào tháng 3 rằng sẽ được công bố trong tương lai.

Apple được cho đang dần quay trở lại với các hoạt động trực tiếp và sẽ yêu cầu nhân viên công ty làm việc tại văn phòng ít nhất một ngày mỗi tuần từ giữa tháng 4/2022.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương