Apple ra mắt chương trình cho phép người dùng tự sửa chữa iPhone

Apple đã thông báo về việc họ đã khởi động chương trình Self Service Repair, được tiêt lộ vào cuối năm ngoái, cho phép người dùng iPhone 12, iPhone 13 và iPhone SE thế hệ thứ ba tự sửa chữa thiết bị của mình tại nhà.

Được biết, hiện tại, chương trình mới này chỉ mới áp dụng tại Mỹ và kế hoạch sắp tới là công ty sẽ triển khai nó tại châu Âu vào cuối năm nay.

Apple cho biết hướng dẫn sử dụng sửa chữa chính hãng cũng như các linh kiện và công cụ của Apple sẽ có sẵn trong cửa hàng Self Service Repair mới.

2804-1-696x364.png

Tại đây, khách hàng sẽ có thể chọn mua hơn 200 linh kiện và công cụ riêng lẻ. Lúc đầu, cửa hàng sẽ chỉ bao gồm các công cụ dành cho dòng sản phẩm ‌iPhone 12‌ và ‌iPhone 13‌ và ‌iPhone SE‌ thế hệ thứ ba.

Apple cho biết họ có kế hoạch mở rộng cửa hàng với các công cụ, sách hướng dẫn và các linh kiện dành cho máy Mac dùng chip M-series vào cuối năm nay.

Để tiến hành sửa chữa, trước tiên khách hàng cần xem lại sách hướng cho sản phẩm của mình và cách sửa chữa cụ thể trên trang web hỗ trợ của Apple.

Sau đó, họ sẽ có thể đặt hàng các linh kiện và công cụ sửa chữa cần thiết từ cửa hàng Self Service Repair và bắt đầu sửa chữa. Tất cả các công cụ và linh kiện được cung cấp trong cửa hàng đều trải qua “quá trình thử nghiệm rộng rãi để đảm bảo chất lượng, độ an toàn và độ tin cậy cao nhất”, Apple cho biết.

de-dang-sua-chua-iphone-13-tai-nha-xtmobile.jpg

Trong khi khách hàng phải đặt hàng các linh kiện cần thiết để sửa chữa, Apple sẽ cung cấp một bộ dụng cụ trị giá 49 USD bao gồm tất cả các công cụ thiết yếu cần thiết để tiến hành sửa chữa cho khách hàng. Bộ cho thuê sẽ có sẵn cho khách hàng trong một tuần trước khi chúng cần được gửi lại cho Apple và được vận chuyển miễn phí. Tùy chọn cho thuê này mang lại sự linh hoạt cho những khách hàng chỉ muốn sửa chữa iPhone của mình một lần.

Chương trình này là một phần trong nỗ lực của Apple nhằm “mở rộng hơn nữa khả năng tiếp cận sửa chữa”, theo công ty. Tuy nhiên, “Nhà Táo” cảnh báo rằng “đại đa số” khách hàng vẫn nên đến nhà cung cấp dịch vụ sửa chữa chuyên nghiệp, chẳng hạn như Apple Store để đảm bảo thiết bị của họ được sửa chữa một cách an toàn và đáng tin cậy.

Trong ba năm qua, Apple đã mở rộng mạng lưới sửa chữa của mình, bao gồm hơn 3,000 Nhà cung cấp sửa chữa độc lập và hơn 5,000 nhà cung cấp dịch vụ được ủy quyền trên toàn thế giới.

LAN ANH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương