Asiad: Tuyển Trung Quốc cay đắng thua ngược Lào, ngậm ngùi dừng bước ngay sau vòng bảng

Dẫn trước đối thủ và có cơ hội để kết liễu trận đấu, tuy nhiên đội chủ nhà Trung Quốc để để đối thủ Lào lật ngược tình thế.

Ngày thi đấu 26/9 chứng kiến loạt trận quyết định ở nội dung regu đồng đội nữ môn cầu mây. Tại bảng B, Trung Quốc và Lào quyết đấu để tranh vé vào bán kết, sau khi cả hai đội đều đã để thua Hàn Quốc ở trận đầu tiên.

Đội Trung Quốc khởi đầu thuận lợi khi dễ dàng thắng 2-0 ở trận đấu đầu tiền. Tỉ số cách biệt 21-13 và 21-8, khiến cho CĐV nước chủ nhà tin tưởng vào thắng lợi chung cuộc.

Đến trận đấu thứ 2, đội Trung Quốc tiếp tục thắng 21-14 trong set 1. Thế nhưng sau đó bước ngoặt đã xảy ra.

Đội cầu mây Trung Quốc thua ngược Lào, sớm dừng bước sau vòng bảng nội dung regu đồng đội nữ.
Đội cầu mây Trung Quốc thua ngược Lào, sớm dừng bước sau vòng bảng nội dung regu đồng đội nữ.

Các VĐV Lào bất ngờ thi đầu bùng nổ, gỡ hòa bằng thắng lợi 21-14 trong set 2, rồi thắng luôn set 3 với tỉ số 21-12.

Sau 2 trận đấu, 2 đội hòa nhau 1-1 và phải bước vào trận đấu thứ 3. Tại đây, đội tuyển cầu mây Lào đã cho chủ nhà Trung Quốc phải nếm trái đắng.

Tuyển Lào nhẹ nhàng thắng 21-10 ở set 1 sau 19 phút thi đấu. Đến set 2, dù rất nỗ lực nhưng các VĐV Trung Quốc vẫn phải chịu thất bại 19-21, qua đó ngậm ngùi thua 1-2 chung cuộc sau 3 trận đấu.

Kết quả này đưa đội tuyển cầu mây Lào vượt qua vòng bảng với vị trí nhì bảng B và lọt vào bán kết để đối đầu Thái Lan tại nội dung regu đồng đội nữ. Trong khi đó, sau 2 trận toàn thua, đội Trung Quốc phải dừng bước ngay sau vòng bảng.

Đội Trung Quốc thua Hàn Quốc, sau đó tiếp tục thất bại khi đối đầu Lào.
Đội Trung Quốc thua Hàn Quốc, sau đó tiếp tục thất bại khi đối đầu Lào.

 Với việc lọt vào bán kết, Lào chắc chắn đã có HCĐ ở nội dung này. Đây cũng là tấm huy chương đầu tiên của đoàn thể thao Lào tại Asiad 2023. Vòng bán kết sẽ diễn ra vào ngày 28/9 tới, với hai cặp đấu Lào gặp Thái Lan, còn Indonesia đối đầu Hàn Quốc.

Về phía tuyển cầu mây Việt Nam, các tuyển thủ không tham dự 2 nội dung Regu đồng đội nam và nữ (điều lệ giải quy định mỗi quốc gia chỉ được đăng ký 4/6 nội dung). Đội Việt Nam đăng ký ở các nội dung đội tuyển 4 người nam, đội tuyển 4 người nữ, Regu nam và Regu nữ.

Linh Đan

Chuyên gia: Ngành bất động sản Trung Quốc có thể mất nhiều năm để phục hồi

Chuyên gia: Ngành bất động sản Trung Quốc có thể mất nhiều năm để phục hồi

Nhà kinh tế trưởng Hao Hong của Grow Investment cho biết, việc khắc phục lĩnh vực bất động sản của Trung Quốc là một nỗ lực có thể mất tới một thập kỷ.