Bà Hillary Clinton cảnh báo tiền điện tử sẽ gây bất ổn cho hệ thống tiền tệ quốc tế

Bà Hillary Clinton, cựu Ngoại trưởng Hoa Kỳ cho biết, tiền điện tử có khả năng làm suy yếu và gây bất ổn cho toàn bộ các quốc gia theo thời gian.

Ý kiến trên được bà Clinton đưa ra vào thứ Sáu (19/11) tại Diễn đàn Kinh tế Mới Bloomberg đang diễn ra tại Singapore. Đồng thời, bà kêu gọi nỗ lực chung của các quốc gia để giám sát sự gia tăng của loại tài sản này với lời cảnh báo rằng, tiền điện tử có thể làm suy yếu các loại tiền fiat hiện có và vai trò tiền tệ dự trữ của đồng USD.

61979fc985f5401daa4d48d7.jpg
Ảnh minh họa.

“Một lĩnh vực nữa mà tôi hy vọng các quốc gia bắt đầu chú ý hơn là sự gia tăng của các loại tiền điện tử. Chúng có khả năng phá hoại tiền tệ hiện có, làm suy yếu vai trò của đồng USD với tư cách là tiền tệ dự trữ. Nó có thể gây bất ổn cho các quốc gia, có thể bắt đầu từ những quốc gia nhỏ và sau đó là các quốc gia lớn hơn”, bà cho biết thêm.

Bình luận của bà Clinton được đưa ra trong bối cảnh có tin về việc nhà chức trách Mỹ yêu cầu báo cáo thuế liên quan đến tiền điện tử. Đây là điều nằm trong Dự luật cơ sở hạ tầng lưỡng đảng trị giá 1.000 tỷ USD được Tổng thống Mỹ Joe Biden ký thành luật vào thứ Hai.

Theo dự luật, từ năm 2023, các công ty môi giới tiền điện tử sẽ phải tiết lộ tên, địa chỉ, số điện thoại, lãi và lỗ của khách hàng cho Sở Thuế vụ. Các thực thể nhận các khoản thanh toán tiền điện tử trị giá hơn 10.000 USD sẽ phải tiết lộ danh tính cho chính phủ.

THÁI BÌNH

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương