Bà Ivana Trump, vợ cũ của cựu Tổng thống Donald Trump qua đời ở tuổi 73

Truyền thông Mỹ đưa tin lực lượng thực thi pháp luật đang điều tra khả năng bà Ivana bị ngã cầu thang tại căn hộ ở Manhattan.

Cuối ngày 14/7, Sở Cảnh sát New York cho biết cái chết của bà Ivana Trump "không có dấu hiệu tội phạm". Bà qua đời ở tuổi 73.

Cảnh sát nhận được một cuộc gọi 911 từ "một người thân quen" vào khoảng 12h40 trưa và sau đó tìm thấy "một người phụ nữ 73 tuổi bất tỉnh và không có phản ứng" ở chân cầu thang trong căn hộ riêng. Cảnh sát đang bao vây bên ngoài ngôi nhà vì mục đích an ninh. Bà được tuyên bố tử vong tại hiện trường.

Trong khi đó, phát ngôn viên của Văn phòng Giám đốc Y tế thành phố New York cho biết "chúng tôi sẽ điều tra, nhưng đó là tất cả những gì tôi có thể chia sẻ vào lúc này".

Bà Ivana Trump, vợ cũ cựu Tổng thống Donald Trump qua đời ở tuổi 73 - Ảnh 1.

Vợ chồng ông Trump vào năm 1992. Ảnh: AP

Bà Ivana Trump sinh năm 1949 tại Tiệp Khắc (nay là CH Czech). Bà từng là một người mẫu và tay đua trượt tuyết trước khi kết hôn với ông Trump năm 1972. Sau đó, bà được biết đến rộng rãi với phong cách và sự sang trọng trong suốt những năm 1980, cùng với kiểu tóc đặc trưng. Bà xuất hiện trong bộ phim ăn khách The First Wives Club năm 1996 với câu thoại nổi tiếng: "Các quý cô, bạn phải mạnh mẽ và độc lập, và hãy nhớ rằng, đừng nổi điên, hãy đạt được mọi thứ", theo Zing.

Bà Ivana là vợ đầu tiên của cựu Tổng thống Donald Trump, và hai người ly hôn vào năm 1992. Họ có với nhau người con đầu tiên Donald Jr. vào cuối năm 1977. Các con thứ 2 và thứ 3 của họ Ivanka và Eric chào đời lần lượt vào các năm 1981 và 1984.

Ivana Trump đóng vai trò xây dựng hình ảnh truyền thông cho ông Trump vào những năm 1980 khi họ là một trong những cặp đôi quyền lực nổi bật, nổi tiếng nhất của thành phố New York lúc bấy giờ.

Ông Trump và bà Ivana ly hôn vào đầu những năm 90. Năm 1993, ông Trump tái hôn với người vợ thứ hai là bà Maples. Sau khi ly hôn, bà Ivana vẫn tiếp tục sự nghiệp kinh doanh thành công của riêng mình. Bà cũng từng cho ra đời một số cuốn sách.

Bà Ivana Trump, vợ cũ cựu Tổng thống Donald Trump qua đời ở tuổi 73 - Ảnh 2.

Bà Ivana từng là một người mẫu, tay đua trượt tuyết và là doanh nhân thành đạt, ảnh chụp năm 2015. Ảnh: The Star

"Tôi rất đau buồn khi thông báo cho tất cả những người yêu mến bà Ivana Trump rằng bà đã qua đời tại nhà riêng ở thành phố New York", ông Trump viết trên mạng xã hội Truth.

"Bà ấy là một người phụ nữ tuyệt vời, người đã sống một cuộc đời đầy cảm hứng. Niềm tự hào và niềm vui của bà ấy là 3 đứa con, Donald Jr., Ivanka và Eric. Ivana rất tự hào về chúng, cũng như tất cả chúng tôi đều rất tự hào về bà ấy. Hãy yên nghỉ, Ivana!", ông viết.

Ông Trump không nêu nguyên nhân vợ cũ của mình qua đời, nhưng truyền thông Mỹ đưa tin lực lượng thực thi pháp luật đang điều tra khả năng bà Ivana bị ngã cầu thang tại căn hộ ở Manhattan, theo VTC News.

Ivanka Trump cũng bày tỏ sự đau buồn trước sự ra đi đột ngột của mẹ mình.

"Thật đau lòng trước sự ra đi của mẹ tôi. Mẹ tôi là người tuyệt vời, quyến rũ, đam mê và vui tính. Bà đã sống hết mình - không bao giờ bỏ qua cơ hội để cười và nhảy. Tôi sẽ nhớ bà và luôn giữ ký ức về bà trong tim", cô viết.

Trên trang Instagram cá nhân, Eric Trump ca ngợi mẹ là một phụ nữ phi thường, giỏi kinh doanh và một người mẹ, người bạn chu đáo.

"Bà sẽ rất nhớ mẹ của mình, ba đứa con và mười đứa cháu", Eric Trump viết.

(Tổng hợp)

AN LY