Bà MacKenzie Scott quyên góp thêm 2,7 tỷ USD làm từ thiện

MacKenzie Scott, nhà từ thiện tỷ phú và là vợ cũ của CEO Amazon - Jeff Bezos, đã quyên góp 2,7 tỷ USD cho nhiều tổ chức từ thiện khác nhau, bà viết trong một bài đăng trên blog hôm 15/6, theo CNBC.

Cụ thể, trong một bài đăng trên blog, bà Scott cho biết đã quyên góp cho 286 tổ chức, tập trung vào nhiều lĩnh vực khác nhau, từ nghệ thuật, công bằng chủng tộc đến giáo dục đại học và chống bạo lực gia đình.

Thông báo này đánh dấu khoản quyên góp đầu tiên của nhà từ thiện người Mỹ MacKenzie Scott kể từ khi bà tái hôn với ông Dan Jewett, một giáo viên khoa học ở Seattle, vào đầu năm nay.

“Tôi, Dan, một nhóm các nhà nghiên cứu, quản trị viên và cố vấn - tất cả chúng ta đều đang cố gắng cho đi một tài sản đã được kích hoạt bởi các hệ thống cần thay đổi”, bà Scott viết trong bài đăng trên blog. "Chúng tôi bị chi phối bởi niềm tin khiêm tốn rằng sẽ tốt hơn nếu sự giàu có bất bình đẳng không được tập trung trong tay của một số ít, Các giải pháp tốt nhất được thiết kế và thực hiện bởi những người khác."

105936483-1559068711266preview.jpg
Nhà từ thiện người Mỹ MacKenzie Scott. Ảnh:  Getty Images

Bà Scott đã thực hiện một cách tiếp cận khác thường đối với hoạt động từ thiện, trước đó bà nói rằng đã tham khảo ý kiến ​​nhóm của mình về cách cho đi tài sản của mình nhanh hơn. Thông báo hôm 15/6 đánh dấu lần quyên góp thứ ba của bà Scott trong vòng chưa đầy một năm.

Bà Scott có giá trị tài sản ròng hơn 59 tỷ USD, theo Chỉ số Tỷ phú Bloomberg. Bà Scott trở thành một trong những phụ nữ giàu nhất thế giới sau khi ly hôn với Bezos vào năm 2019, điều này đã giúp bà sở hữu 4% cổ phần tại Amazon. Theo chỉ số này, chồng cũ của cô là người đàn ông giàu có nhất thế giới.

Bà Scott bắt đầu quyên góp kể từ tháng 7/2020, khi bà tuyên bố quyên 1,7 tỷ USD cho các trường đại học và cao đẳng da đen. Tháng 12 năm ngoái, bà Scott tuyên bố đã cho đi 4,2 tỷ USD cho hàng trăm tổ chức.

Vào năm 2019, bà Scott đã ký vào cam kết cho đi ít nhất một nửa tài sản của mình cho tổ chức từ thiện. Lời cam kết Cho đi được Warren Buffett và Bill và Melinda Gates bắt đầu vào năm 2010 nhằm khuyến khích những người siêu giàu trên thế giới phân phối tài sản của họ.

NGỌC CHÂU