Bác gái và lái xe của bệnh nhân thứ 17 được xác định dương tính với COVID-19

Thông tin trên được Bộ Y tế công bố vào lúc 17h chiều nay (7/3), nâng tổng số người nhiễm Covid-19 tại Việt Nam lên 20 người.

báo VnExpress dẫn thông tin được Bộ Y tế cho biết người lái xe 27 tuổi và bác gái 64 tuổi, đều trú ở khu phố Trúc Bạch, Ba Đình, tiếp xúc gần với Nhung. Kết quả xét nghiệm mẫu của hai người này tại Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xác định đều dương tính với nCoV.

Như vậy, chỉ trong vòng chưa đầy 24 giờ, Hà Nội ghi nhận 4 ca Covid -19, nâng tổng số bệnh nhân Việt Nam lên 20, sau 23 ngày liên tiếp không xuất hiện bệnh nhân mới.

          Sáng 7/3, Binh chủng Hóa học khử trùng nhiều tuyến phố thuộc phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội sau khi ghi nhận một người ở đây nhiễm Covid-19. Ảnh: Duy Hiệu (Zing News).

Sáng 7/3, Binh chủng Hóa học khử trùng nhiều tuyến phố thuộc phường Trúc Bạch, quận Ba Đình, Hà Nội sau khi ghi nhận một người ở đây nhiễm Covid -19. Ảnh: Duy Hiệu (Zing News).

Bệnh nhân số 17 là Nguyễn Hồng Nhung, du lịch châu Âu về nước, xét nghiệm dương tính tối hôm qua.

Bệnh nhân số 18 là một thanh niên từ Daegu về nước ngày 4/3, đã cách ly tập trung tại Ninh Bình kể từ đó, xác nhận dương tính nCoV chiều nay.

Liên quan đến bệnh nhân số 17, báo Người lao động chiều ngày 7/3 cho biết, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP HCM tiếp tục cập nhật khẩn kết quả xác minh mới nhất đối với các trường hợp liên quan đến cô gái nhiễm Covid-19 ở Hà Nội. Theo đó, tối ngày 6/3, sau khi xác định trường hợp thứ 17 nhiễm Covid-19 tại Việt Nam, các cơ quan chức năng nhanh chóng tìm kiếm, xác minh những người có tiếp xúc với trường hợp này.

Ca nhiễm số 17 đã đi trên chuyến bay mang số hiệu VN0054 của Vietnam Airlines từ Anh hạ cánh xuống sân bay Nội Bài lúc 4h30 sáng, ngày 2/3. Chuyến bay này có 48 hành khách người Việt, qua điều tra xác minh có 4 trường hợp đăng ký hộ khẩu tại TP HCM. 

TP HCM đã xác minh được 2 người và cả 2 đã đến khu cách ly tập trung và được lấy mẫu làm xét nghiệm; 2 trường hợp còn lại đang tiếp tục xác minh.

Bước đầu TP đã tiếp cận 9 hành khách nước ngoài đi trên chuyến bay VN0054 lưu trú tại các khách sạn trên địa TP HCM. 9 người này đã được đưa vào khu cách ly tập trung và được lấy mẫu làm xét nghiệm. Nơi lưu trú của các hành khách này đã được xử lý môi trường và được hướng dẫn các biện pháp phòng bệnh.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương