Bạc Liêu: 6 học sinh tiểu học nhập viện sau bữa trưa

Sau buổi ăn trưa, nhiều em học sinh tiểu học ở tỉnh Bạc Liêu bị đau bụng, ói nên nhà trường đưa các em đến bệnh viện để theo dõi. Hiện có 3/6 em đã xuất viện, sức khỏe ổn định.

Ngày 2/12, tin từ Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm - Sở Y tế tỉnh Bạc Liêu cho biết, tại Trường Tiểu học C thị trấn Phước Long (huyện Phước Long) có 3/6 học sinh đã xuất viện sau khi sức khỏe ổn định. Hiện còn 3 học sinh đang được theo dõi tại Trung tâm Y tế huyện Phước Long.

Trước đó, tại buổi ăn trưa ngày 1/12, học sinh của trường ăn bán trú bình thường. Một số học sinh sau khi ăn có đùa giỡn với nhau. Sau đó, có 6 em bị đau bụng, ói nên nhà trường đưa các em đến Trung tâm Y tế huyện Phước Long để theo dõi, theo TPO.

Sau bữa ăn bán trú và uống trà sữa, nhiều học sinh ở Bạc Liêu bị ngộ độc thực phẩm - Ảnh 1.

Trung tâm Y tế huyện Phước Long nơi tiếp nhận điều trị các em học sinh. Ảnh: Internet

Theo Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bạc Liêu, 6 em học sinh này sau khi ăn cơm xong có uống trà sữa thì xảy ra sự việc. Dấu hiệu ban đầu nghi các em bị ngộ độc thực phẩm mức độ nhẹ.

Sau đó, các cơ quan năng địa phương đã lấy mẫu thực phẩm, nước uống… tại trường để làm rõ nguyên nhân.

Hồi giữa tháng 11, một vụ ngộ độc thực phẩm nghiêm trọng đã xảy ra tại trường iSchool Nha Trang khiến hơn 660 học sinh của trường mắc phải, trong đó có 1 học sinh tử vong.

Theo Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Khánh Hòa, trưa 17/11, Trường iSchool Nha Trang (địa chỉ số 25 đường Hai Bà Trưng, phường Xương Huân, thành phố Nha Trang) tổ chức bữa ăn bán trú cho học sinh tại căngtin của trường.

Từ tối cùng ngày và nhiều ngày sau đó, hàng trăm học sinh có biểu hiện đau bụng, nôn mửa, tiêu chảy, sốt… nghi ngộ độc thực phẩm, được phụ huynh đưa đến các bệnh viện để khám và điều trị.

Bữa ăn trưa nói trên gồm các món: cơm gà, sốt trứng; gỏi gà (gà xé, cà rốt, bắp sú, rau răm), cánh gà chiên, canh (xương, cà rốt, cải thảo), dưa leo. Bữa ăn do hộ kinh doanh Bùi Phúc Lam ở đường Hai Bà Trưng, thành phố Nha Trang, chế biến, cung cấp theo hợp đồng với Trường iSchool Nha Trang, theo TTXVN.

Theo kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang được công bố ngày 22/11, có 3 loại vi khuẩn được tìm thấy trong mẫu cánh gà chiên của bữa ăn hôm đó, gồm: Salmonella spp, Escherichia coli, Bacillus cereus; đồng thời trong mẫu nước mắm cũng phát hiện vi khuẩn Bacillus cereus.

Trong hai ngày 21-22/11, đoàn công tác Bộ Y tế do ông Vương Ánh Dương, Phó Cục trưởng Cục quản lý Khám chữa bệnh làm trưởng đoàn cùng một số chuyên gia của Trung tâm chống độc, Bệnh viện Bạch Mai đã trực tiếp tới Khánh Hòa để kiểm tra, đánh giá tình hình, công tác thu dung, điều trị cho các bệnh nhân của vụ ngộ độc tại một số bệnh viện; đồng thời làm việc với Sở Y tế Khánh Hòa để giải quyết các vấn đề chuyên môn trong vụ ngộ độc thực phẩm này.

(Tổng hợp)

AN LY