Bắc Ninh chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai 2 bệnh viện dã chiến

Tỉnh Bắc Ninh tổ chức 4 Đoàn công tác đến các địa phương có dịch để động viên và kiểm tra công tác phòng, chống dịch.

Đến hết ngày 10/5, tỉnh Bắc Ninh ghi nhận 102 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2 ở 6/8 huyện, thị xã, thành phố. Các ca nhiễm chủ yếu ở xã Mão Điền, huyện Thuận Thành. Các địa phương còn lại gồm: huyện Tiên Du 5 ca, huyện Lương Tài 1 ca, huyện Yên Phong 2 ca, thị xã Từ Sơn 2 ca và TP Bắc Ninh 1 ca.

Bắc Ninh đã thực hiện khoanh vùng, truy vết các trường hợp liên quan, đồng thời tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, cách ly vùng đối với những địa phương có bệnh nhân.

Bắc Ninh chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai 2 bệnh viện dã chiến

Toàn huyện Thuận Thành phát hiện 90 ca dương tính SARS-CoV-2, trong đó xã Mão Điền với 79 ca. Đây được đánh giá là vùng dịch lớn nhất thời điểm hiện tại.

Các ca dương tính với SARS-CoV-2 được phát hiện tại 17 thôn thuộc 5 xã gồm Mão Điền 79 ca, xã Nghĩa Đạo 2 ca, xã Xuân Lâm 3 ca, xã Hoài Thượng 3 ca, xã Trí Quả 3 ca. Đến nay, toàn huyện truy vết được 1.452 trường hợp F1, 4.350 trường hợp F2, 6.463 trường hợp F3 và đưa đi cách ly tập trung toàn bộ các trường hợp F1.

Toàn bộ người dân huyện Thuận Thành đã lấy gần 14.000 mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2, ngành y tế tỉnh đang tiếp tục lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 đối với toàn bộ người dân trong huyện, trước mắt, ưu tiên lấy mẫu các vùng có dịch.

Hiện có gần 700 công dân huyện Thuận Thành thực hiện cách ly tập trung tại T07, Trường Cao đẳng Sư phạm Bắc Ninh và Trung đoàn 833; huyện đã bàn hành Quyết định thành lập khu cách ly tập trung tại 18 xã, thị trấn và đang có 306 công dân thực hiện cách ly tại 17 Trường mầm non trên địa bàn huyện.

Tỉnh Bắc Ninh quyết định cách ly xã hội toàn bộ huyện này sau khi ghi nhận 37 ca nhiễm ở Thuận Thành. Tỉnh cũng thực hiện cách ly vùng y tế 2 thôn của xã An Thịnh, huyện Lương Tài; 2 xóm thuộc khu Đa Hội, phường Châu Khê; 3 thôn thuộc 2 xã Hiên Vân và Liên Bão, huyện Tiên Du; 2 thôn thuộc xã Tam Giang và xã Đông Phong, huyện Yên Phong; 1 khu thuộc phường Vân Dương, TP.Bắc Ninh.

Ban Chỉ đạo phòng, chống Covid-19 tỉnh Bắc Ninh đã chuẩn bị các điều kiện cần thiết để triển khai 2 bệnh viện dã chiến tại Trung tâm Y tế huyện Tiên Du và Trung tâm Y tế huyện Gia Bình theo kế hoạch, với mỗi bệnh viện có khả năng tiếp nhận từ 200 - 250 ca. Bệnh viện Da liễu, Bệnh viện Sức khỏe tâm thần đã chuẩn bị các điều kiện để tiếp nhận các trường hợp F1 có triệu chứng của Covid-19.

Tại các điểm nóng có người nhiễm COVID-19 trong cộng đồng, lãnh đạo tỉnh Bắc Ninh đánh giá cao sự chủ động của các cấp, các ngành, đặc biệt ngành Y tế và các địa phương trong công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Thanh Mai

9 loại thực phẩm nâng cao sức đề kháng trong mùa dịch

9 loại thực phẩm nâng cao sức đề kháng trong mùa dịch

Vitamin C cần thiết cho hệ miễn dịch hoạt động, là chất chống oxy hóa mạnh, đóng vai trò bảo vệ tế bào khỏi sự tấn công từ các vi-rút hay vi khuẩn.