Vào khung giờ từ 4h30 - 5h30 sáng ngày 29-4, tình trạng ùn tắc cục bộ đã xảy ra tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất. Hành khách đến sớm để bay các chuyến bay đầu ngày, khách phải xếp hàng dài từ hướng nhà ga quốc để chờ tới lượt qua sảnh B (khu vực của Vietjet Air) để soi chiếu an ninh.
Lúc 5h ngày 28-4, hành khách xếp hàng dài từ lối ga quốc tế sang sảnh B. |
Tương tự ở sảnh A - khu vực soi chiếu của Vietnam Airlines, Vietravel Airlines, Pacific Airlines, VASCO và Bamboo Airways cũng diễn ra ùn tắc cục bộ.
Theo Công ty Cổ phần phục vụ mặt đất Sài Gòn - SAGS, đơn gị đã huy động nhân viên, đặc biệt là tuyển thêm nhân viên bán thời gian tăng cường hỗ trợ hành khách.
Khung giờ từ 4-6h sáng, chỉ trong 2 tiếng đã có 30 chuyến bay, hơn 4.800 lượt khách xuất phát từ sân bay Tân Sơn Nhất. Từ các khung giờ sau trở đi thì lượng khách giảm hơn. Nhân viên hàng không được bố trí tại các khu vực như lối vào nhà ga, khu soi chiếu an ninh, cửa khởi hành... hỗ trợ khách.
Lối vào khu soi chiếu, nhân viên hãng bay túc trực để nhắc nhở hành khách khai báo y tế. Ảnh: CÔNG TRUNG |
Ảnh: CÔNG TRUNG |
Các đơn vị hàng không cho biết từ trưa đến tối ngày 29-4 lượng khách đi lại sân bay sẽ rất đông vì nhiều hành khách bắt đầu cho dịp du lịch 30-4 và 1-5. Các khung giờ có số lượng chuyến bay tăng cao, số lượng hành khách đi nhiều, tập trung vào các khung giờ như 6-7h; 7-8h; 11-12h; 15-16h, 18-19h có tần suất khai thác 22-24 chuyến bay mỗi giờ.
Dự kiến ngày 29-4, tần suất khai thác chuyến bay xuất phát từ Tân Sơn Nhất sẽ đạt 361 chuyến với khoảng 63.000 khách, tăng hơn 7.000 khách so với ngày 28-4. Trong khi đó, tại khung giờ 7-9h sáng ngày 29-4, dù vẫn đông hàng khánh ở sân bay nhưng không gây ra ùn tắc.
Hàng không tăng cường giám sát khách đeo khẩu trang ở sân bay
Các đơn vị trong ngành hàng không tăng cường các biện pháp tuyên truyền, nhắc nhở, giám sát khách khu vực trong sân bay phải đeo khẩu trang nhằm phòng chống dịch COVID-19.