Nữ VĐV nhờ người chạy hộ để lấy thành tích ở giải chạy marathon TPHCM

Theo nhiều người, rất có thể nam VĐV Phong Trần đã nhét bib của nữ VĐV Nguyễn Lan Anh trong túi áo nhằm chạy hộ lấy thành tích cho nữ VĐV này.

Sau 3 ngày Giải Marathon Quốc tế  tại TPHCM mùa thứ 4, trên page Cộng đồng chạy bộ tối ngày 14/4, một thành viên trong nhóm có nick Trường James đã phát hiện ra điều bất thường.

Cụ thể là nữ VĐV Nguyễn Lan Anh mang số bib D56125 đã về nhì ở cự ly 42,195km dành cho lứa tuổi từ 30 đến 39 tuổi lại đạt thông số là 3 giờ 56 phút 01 giây giống y hệt thành tích của nam VĐV Phong Trần (mang số bib D1451 và cũng ở lứa tuổi từ 30 đến 39). 

Tài khoản Trường James
Tài khoản Trường James "bóc phốt" vụ gian lận tinh vi của nữ VĐV Nguyễn Lan Anh.
  Thành tích 3 giờ 55 phút 01 giây giống hệt nhau giữa nam VĐV Phong Trần và nữ VĐV Nguyễn Lan Anh.

Thành tích 3 giờ 55 phút 01 giây giống hệt nhau giữa nam VĐV Phong Trần và nữ VĐV Nguyễn Lan Anh.

Bài viết lập tức thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng. Các VĐV đều xác nhận không thể có chuyện 2 VĐV trùng khít về thành tích không sai một giây như trên, trừ khi hai VĐV cõng nhau. 

Một VĐV đã tìm hàng ngàn tấm ảnh chụp trên đường đua và chỉ thấy xuất hiện nam VĐV Phong Trần đeo bib D1451 mà không hề có ảnh của nữ VĐV Nguyễn Lan Anh có tham gia đường đua 42,195km này và cũng không xuất hiện nhận giải. 

Hình ảnh nam VĐV Phong Trần xuất hiện trên đường đua 42,195km.
Hình ảnh nam VĐV Phong Trần xuất hiện trên đường đua 42,195km.

Trước sự việc này, BTC giải Marathon Quốc tế TPHCM đã có thông báo phản hồi trên website của mình: "Tất cả những kết quả được xác định là gian lận hoặc không đáp ứng những quy định của giải đã bị hủy bỏ. Xin chúc mừng các VĐV đã đạt giải. Và một lần nữa, chúng tôi xin chân thành cảm ơn những đánh giá và phản hồi quý giá từ các vận động viên."

Theo đó, thành tích về nhì của VĐV Nguyễn Lan Anh đã bị hủy bỏ. Điều bất ngờ là VĐV Phong Trần vẫn được giữ kết quả, mặc dù thành tích của nam VĐV này không đủ để tranh giải.

Thanh Mai