Bức ảnh "Chiếc ôm đầu tiên" thắng giải Ảnh Báo chí Thế giới

“Với tôi, đó là câu chuyện về tình yêu và hy vọng ở những thời khắc khó khăn nhất”, tác giả Nissen nói.

Nhiếp ảnh gia Đan Mạch Mads Nissen thắng giải Ảnh Báo chí Thế giới của năm với bức ảnh "Chiếc ôm đầu tiên". Bức ảnh ghi lại cảnh tượng bà Rosa Luiza Lunardi, 85 tuổi, đang ôm một nữ y tá sau khi bà bị cách ly 5 tháng trong viện dưỡng lão ở Sao Paulo, ở giữa họ là tấm ngăn bằng vải nhựa.

Bức ảnh

Bức ảnh được chụp vào tháng 8/2020, xuất hiện lần đầu tiên trên nhật báo Politiken của Đan Mạch - nơi nhiếp ảnh gia Nissen làm việc. Ban giám khảo đánh giá, bức ảnh cho thấy sự tổn thương, mất mát và chia cắt, nhưng nếu "nhìn vào bức ảnh đủ lâu, bạn sẽ thấy đôi cánh, biểu tượng của bay bổng và hy vọng".

"Hình ảnh mang tính biểu tượng về Covid-19 này đánh dấu khoảnh khắc phi thường nhất trong cuộc đời chúng ta, ở mọi nơi", thành viên ban giám khảo Giải Ảnh Báo chí Thế giới (World Press Photo Award) Kevin WY Lee nói.

“Với tôi, đó là câu chuyện về tình yêu và hy vọng ở những thời khắc khó khăn nhất”, tác giả Nissen nói.

Ở hạng mục, Câu chuyện Ảnh Báo chí Thế giới của năm, nhiếp ảnh gia Italy chuyên về lĩnh vực ảnh tài liệu Antonio Faccilongo đoạt giải cho bộ ảnh về những câu chuyện tình yêu lấy bối cảnh cuộc xung đột kéo dài giữa Israel và Palestine. Những bức ảnh của tác giả Faccilongo cho thấy “một mặt khác của cuộc chiến dai dẳng”.

Nnhiếp ảnh gia Faccilongo khẳng định ông có mong muốn tác phẩm của mình sẽ là cầu nối văn hóa để đưa mọi người xích lại gần nhau.

Hơn 74.000 bức ảnh đã được khoảng 4.300 nhiếp ảnh gia trên khắp thế giới gửi dự thi. 45 bức trong số đó được ban giám khảo đề cử, theo ban tổ chức của cuộc thi có trụ sở tại Amsterdam, Hà Lan. Lễ trao giải năm nay diễn ra trực tuyến do các hạn chế ngăn Covid-19.

Thanh Mai

Tranh chấp về bitcoin giải quyết như thế nào?

Tranh chấp về bitcoin giải quyết như thế nào?

Cơn sốt bitcoin đang diễn ra mạnh và chưa có dấu hiệu giảm. Quá trình phát hành, cung ứng và sử dụng loại tiền ảo này cũng xảy ra rất nhiều tranh chấp. Vậy những tranh chấp về bitcoin tại Việt Nam hiện nay được giải quyết như thế nào?