6 lỗi phong thủy trong phòng ngủ nên tránh để có giấc ngủ ngon

Những người thường xuyên mất ngủ, hãy chú ý đến phong thủy phòng ngủ của mình nhé.

1. Phòng ngủ quá lớn

Phòng ngủ chỉ nên có diện tích vừa phải, phòng quá lớn khiến người ta không có cảm giác an toàn, giấc ngủ tự nhiên không thoải mái, không ngon giấc.

tai-sao-cua-so-phong-ngu-khong-nen-qua-lon.jpg

2. Trần nhà cao, mái nghiêng hoặc cửa sổ ở mái nhà

Khi nằm ở trên giường mà phát hiện khoảng cách giữa giường và trần nhà quá cao hoặc giường đối diện cửa sổ trên mái nhà thì chắc chắn chất lượng giấc ngủ sẽ bị ảnh hưởng, thường xuyên mất ngủ, ngủ chập chờn, không tròn giấc.

photo-1-15384744849842040965714.jpg

3. Phòng ngủ quá sáng hoặc quá tối

Hiện nay nhiều người thích phòng ngủ có một mặt là cửa kính lớn để tạo cảm giác thoáng đãng, sáng sủa nhưng đó lại là một trong những lỗi phong thủy phòng ngủ khiến chủ nhân bị mất ngủ.

Phòng thu hút quá nhiều ánh sáng, bên ngoài cửa sổ phòng ngủ có đèn thì khó ngủ là chuyện dễ hiểu.

Ngược lại, phòng không có cửa sổ hoặc cửa sổ quá nhỏ, sau khi tắt đèn phòng rơi vào trạng trái tuyệt đối âm u cũng không hề cát lợi, có cảm giác mình đang nằm trong phần mộ, âm thầm sợ hãi mà ngủ không ngon.

rem-cua-4.jpg

4. Phía trên treo đèn nhọn

Trần nhà treo đèn chùm không phải trường hợp hiếm nhưng tuyệt đối không nên treo những loại có hình nhọn bởi chúng sẽ sản sinh ra sát khí, ảnh hưởng tới thân thể.

Đèn chiếu thẳng xuống vị trí nào khi nằm ngủ thì vị trí đó sẽ xuất hiện bệnh tật, hung hiểm nhất là phần đầu.

0-den-de-dau-giuong-co-sao-khong-3.jpg

5. Giường bốn phía có xung sát

Bốn phía quanh giường mà phạm các tình huống: Đối diện cửa, dựa lưng vào bồn cầu hoặc kệ bếp, đầu giường có xà ngang áp đỉnh hoặc điều hòa không khí chèn ép, đầu giường hướng ra cửa, đầu giường quay về phía nhà vệ sinh… đều sản sinh ra sát khí rất có hại cho người nằm ngủ.

6. Dưới gầm giường có thiết bị điện hoặc đồ vật sắc nhọn

Dưới gầm giường không nên cất giữ dao kéo, công cụ bằng sắt, thiết bị điện có vi lượng phóng xạ (như màn hình, ti vi, đồ điện cũ) các loại. Với phòng ngủ của thai phụ thì điều này lại càng cấm kị vì rất có hại cho sức khỏe của chủ nhân.

Mộc Miên (T/H)