Bán voucher buffet hải sản lừa đảo, chủ quán lãnh hơn 700 năm tù

Đăng tải thông tin bán voucher buffet hải sản giá thấp rồi bất ngờ hủy chương trình ưu đãi, Apichart Bowornbancharak và Prapassorn Bawornban lĩnh 723 năm tù về tội lừa đảo.

Ngày 10/6, Bowornbancharak và Bawornban bị tòa án phạt 723 năm tù mỗi người về tội đăng tải nội dung sai sự thật để lừa đảo . Hai bị cáo cũng bị phạt hơn 1,8 triệu baht, theo thông tin trên báo Vnexpress.

Theo TTXVN, trong khoảng thời gian năm trước, nhà hàng hải sản Laemgate nổi tiếng tại Bangkok (Thái Lan) của Apichart Bowornbancharak và Prapassorn Bawornban quảng bá chiến dịch khuyến mãi buffet theo hình thức bán voucher ưu đãi qua mạng xã hội, cho phép khách hàng ăn buffet hải sản chất lượng cao với mức giá cực thấp, bắt đầu từ 88 baht (gần 70.000 đồng) mỗi suất.

Apichart Paronjullaka. Ảnh: smethailandclub.com
Apichart Paronjullaka. Ảnh: smethailandclub.com

Chương trình khuyến mãi cụ thể, nhóm 10 người ăn buffet sẽ chỉ tính giá vỏn vẹn 880 baht (tương đương 600.000 đồng). Để được nhận voucher, khách hàng phải đặt bàn trực tuyến và chuyển khoản trước số tiền vào một tài khoản ngân hàng. Khi đó, ước tính có khoảng 20.000 người đã đăng ký nhận khuyến mãi.

Ban đầu, những khách hàng đã mua phiếu giảm giá được phục vụ theo đúng như quảng cáo, tuy nhiên, số người mua quá nhiều khiến nhà hàng phải đưa ra danh sách chờ nên khách hàng phải đợi lâu mới đến lượt phục vụ. Nhiều người đặt trước vài tháng để được ăn tại đây.

Đến tháng 3/2019, khách hàng nhận được thông tin nhà hàng hủy ưu đãi và đóng cửa vì không đủ hải sản để cung cấp cho thực khách, khiến hàng trăm khách hàng mua voucher gửi đơn phản ánh tới cơ quan chức năng.

Có hơn 300 khách hàng đặt trước đã báo cáo thông tin với cảnh sát, yếu cầu hoàn trả hơn 2 triệu baht.

Qua điều tra, Công tố viên cáo buộc Bowornbancharak và Bawornban biết rõ không thể cung cấp đồ hải sản chất lượng cao ở mức giá thấp như quảng cáo và hai bị cáo từ đầu đã không có ý định thực hiện chương trình ưu đãi, lừa dối khách hàng.

Ngay lập tức, Apichart và Prapassorn bị bắt giữ và xét xử. Tòa án Hình sự Thái Lan ngày 10/6 kết án hai đối tượng 1.466 năm tù.

Tại tòa, Bowornbancharak và Bawornban nhận tội nên được giảm một nửa hình phạt xuống còn 723 năm tù. Hai bị cáo bị tuyên án kéo dài hàng trăm năm dựa trên số nạn nhân nhưng theo pháp luật hiện hành của Thái Lan, bản án tổng hợp mà các bị cáo phải chấp hành tối đa là 20 năm tù.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương