Bánh trung thu trứng chảy thượng hạng tràn lan khắp chợ có xuất xứ từ Trung Quốc

1kg bánh được khoảng 18 chiếc, tính ra giá chỉ 5.500 đồng cho mỗi chiếc bánh trung thu thượng hạng này.

Bánh trung thu trứng chảy, hay còn gọi là bánh trứng chảy xuất hiện cách đây vài năm luôn gây sốt vào dịp trung thu. Loại bánh này cao có loại cao cấp giá tiền triệu được xách tay còn lại có cả dòng bánh được quảng cáo thượng hạng nhưng giá rẻ bất ngờ. Ít ai biết rằng loại bán có xuất xứ từ Trung Quốc này có giá bán siêu rẻ, chỉ vài chục ngàn 1 hộp, thậm chí còn bán theo cân.

Bánh trung thu trứng chảy thượng hạng tràn lan khắp chợ có xuất xứ từ Trung Quốc

Trên “chợ mạng” hiện đã xuất hiện nhan nhản loại bánh trung thu trứng chảy tràn, không chỉ bán theo hộp với giá 49.000-60.000 đồng/hộp 6 bánh, nhiều chủ hàng còn bán theo cân với giá chưa đến 100.000 đồng/kg. Cụ thể là có nơi bán 49.000 đồng/500gram. 1kg bánh được khoảng 18 chiếc, tính ra giá chỉ 5.500 đồng cho mỗi chiếc bánh trung thu thượng hạng này. Hương vị bánh được quảng cáo là sự hòa quyện của vị ngọt, mặn, thơm với nhân bên trong kết hợp từ phô mai và trứng chảy nên ăn béo ngậy.

Chủ hàng cũng cho biết không có sẵn, nếu mua nhiều thì phải đặt trước vài ngày mới gom đủ. 

Trên chợ online, bánh trung thu trứng chảy được bán lẻ với giá 79.000-100.000 đồng/hộp 6 chiếc. Nhiều người đang phát cuồng với loại bánh trung thu có nhân trứng muối tan chảy này mà không hề biết nguồn gốc xuất xứ từ đâu.

Bánh trung thu trứng chảy thượng hạng tràn lan khắp chợ có xuất xứ từ Trung Quốc

Cách đây vài ngày, Đội QLTT số 13 (Cục QLTT Hà Nội) phối hợp với Đội 4, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an TP. Hà Nội) đã bắt được vụ vận chuyển hơn 10 tấn bánh kẹo, trà sữa, trong đó có một lượng lớn bánh trung thu trứng chảy. Toàn bộ số bánh kẹo này không có bất cứ giấy tờ nào của cơ quan quản lý chuyên ngành chứng minh nguồn gốc và an toàn thực phẩm, bên ngoài dán mác Trung Quốc. 

Năm ngoái, cơ quan chức năng TP. Hà Nội cũng bắt giữ nhiều vụ buôn lậu bánh trung thu, phổ biến nhất là loại bánh bánh trung thu trứng chảy.

Các loại bánh này được nhập lậu từ Trung Quốc qua Lào Cai vào nội địa và chưa được kiểm chứng về vệ sinh an toàn thực phẩm. Giá nhập các loại bánh này cũng chỉ rẻ bằng 1/3 giá nhập. 

Đại úy Phạm Thế Anh - Đội 6, Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm về môi trường (Công an TP. Hà Nội) cho biết, để buôn bán trót lọt, các đối tượng thường xuyên thay đổi phương thức hoạt động, sau khi về Hà Nội, số hàng này lại được chia lẻ đến các địa điểm bán. 

Đa phần là rao bán trên mạng, khi khách đặt hàng mới gửi ship. Để tránh sự chú ý của lực lượng chức năng, thay vì buôn bán rầm rộ, chủ hàng chỉ tập kết với số lượng nhỏ lẻ, trị giá chỉ vài chục triệu đồng nhưng việc nhập hàng diễn ra gần như đều đặn.

Thanh Mai

Bánh Trung thu với muôn kiểu nhân 'độc lạ'

Bánh Trung thu với muôn kiểu nhân 'độc lạ'

Với hình dạng vẫn là chiếc bánh trung thu nhưng bên trong lại là nhân của loại bánh khác chẳng hạng như bánh chuối dừa, bánh Hàn Quốc, bánh bao,...