Báo Đức khen ngợi đội tuyển nữ Việt Nam

Các cô gái Việt Nam đã chơi một trận tưng bừng và thua nhẹ 1-2 với bàn gỡ đẹp mắt của Thanh Nhã khi vào những phút bù giờ.

Tối 24/6, tuyển nữ Đức giành chiến thắng 2-1 trước Việt Nam trong trận giao hữu chuẩn bị cho World Cup 2023. Dù là đội tuyển được đánh giá cao nhưng các cầu thủ Đức lại gặp nhiều khó khăn trước lối chơi của Việt Nam. 

Tiền đạo Etonam Nicole Anyomi thừa nhận tuyển nữ Việt Nam chơi tốt. Cầu thủ này cho rằng các đội bóng bị đánh giá thấp ở World Cup 2023 đang có nhiều tiến bộ.

Báo Đức khen ngợi đội tuyển nữ Việt Nam

"Trận gặp tuyển nữ Việt Nam cho thấy đối thủ của bạn là ai không quan trọng. Bạn phải thi đấu với 100% năng lực. Tuyển nữ Việt Nam không phải đội bóng lớn như Anh, nhưng bạn vẫn cần chiến đấu từng giây, phải chơi dũng cảm và chơi bóng một cách cơ bản", Anyomi nói.

Sau trận đấu, tờ DW của Đức bình luận: "Vắng đội trưởng Alex Popp và 5 cầu thủ Bayern Munich, tuyển Đức thi đấu không ấn tượng trong chiến thắng 2-1 trước Việt Nam. Tuy nhiên, trận đấu này mang tính chất thử nghiệm, sửa lỗi để hướng đến mục tiêu vô địch World Cup".

"Merle Frohms thực hiện hai pha cứu thua đẳng cấp thế giới trong cả hai hiệp trước khi bị Thanh Nhã đánh bại trong pha một đối một. Đó là lời cảnh tỉnh kịp thời rằng những đội bóng nhỏ khó bị đánh bại hơn so với việc nhìn vào thứ hạng", DW nhấn mạnh.

Tờ Onefootball chia sẻ: "Cú vôlê của cầu thủ vào thay người Janina Minge đã đánh bại thủ môn Kim Thanh lần thứ hai. Thế nhưng VN xếp thứ 32 thế giới rất cố gắng làm Đức choáng váng khi Thanh Nhã đi bóng tốc độ rồi dứt điểm thành bàn, xóa bỏ mọi hy vọng giữ sạch lưới của chủ nhà. Đội tuyển nữ Đức dù ép sân nhưng có phần lúng túng trước các cô gái VN được tổ chức tốt”.

Tờ Bild cảnh báo đội nhà: “May mắn thay các cầu thủ bóng đá của chúng ta vẫn còn một tháng nữa mới bắt đầu World Cup! Trong cuộc đọ sức với đội bóng thứ 32 thế giới Việt Nam, người Đức đã vất vả giành chiến thắng 2-1 tại Offenbach. Trước 13.652 khán giả và sau bàn thắng chóng vánh, tuyển nữ Đức kiểm soát thế trận nhưng hiếm khi tìm ra đường vào khung thành. Lattwein, Chantal Hagel, Melissa bỏ lỡ vài cơ hội nhưng ngược lại, thủ thành Frohms thậm chí còn phải hai lần cứu thua trong tình thế ngặt nghèo"

HLV trưởng tuyển nữ Đức cũng thể hiện sự không hài lòng: "Đó không phải là cách chơi bóng mà chúng tôi muốn. Đội còn rất nhiều điều phải làm. Tuyển nữ Đức chỉ mới đạt 40% yêu cầu".

Thanh Mai

Giá nhãn Ido, mãng cầu... tăng mạnh trở lại

Giá nhãn Ido, mãng cầu... tăng mạnh trở lại

Ở các tỉnh phía phía nam, mùa trái cây bước vào thu hoạch rộ khiến nhiều loại trái cây giảm. Tuy nhiên có nhiều loại vẫn ở mức cao: Nhãn, mãng cầu...