Bão số 9 làm hơn 55 chết và mất tích, hơn 90.000 nhà sập, tốc mái

Thiệt hại do bão số 9 gây ra vô cùng nghiêm trọng với hơn 90.000 ngôi nhà sập, hư hỏng, hơn 55 người chết, mất tích, và con số chưa dừng lại.

Báo cáo nhanh của Văn phòng Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, tính đến 6h ngày 29/10, bão số 9 đã hơn 55 người chết và mất tích. Nặng nề nhất là tại Quảng Nam.

Chiều tối 28/10, sau khi bão tan, tại huyện Nam Trà My xảy ra liên tiếp 2 vụ lở núi khiến  53 người mất tích. Hiện đã tìm được 16 thi thể.

Tại huyện Phước Sơn của tỉnh Quảng Nam, 2 cán bộ đi vận động dân chống bão cũng mất tích do sạt lở đất, hiện chưa tìm được. 

Đáng chú ý trong sáng nay, 1 vụ sạt lở khác tại xã Phước Lộc, huyện Phước Sơn - Quảng Nam khiến 11 người bị vùi lấp.

Bão số 9 còn khiến 28 người bị thương. Trong đó Quảng Ngãi, nơi tâm bão đi qua có 13 người bị thương, Quảng Nam 5 người, Bình Định 5 người, Huế 4 người...

Bão số 9 gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Ảnh: Internet
Bão số 9 gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Ảnh: Internet

Tính đến sáng nay, theo thống kê ban đầu của các địa phương, bão số 9 đã làm 2.527 nhà bị sập, 88.591 nhà bị tốc mái. Hàng chục điểm trường, trụ sở làm việc của các cơ quan hư hỏng.

Các địa phương cho biết có 9 tàu cá bị chìm. Trong đó Bình Định chìm 6 tàu, Phú Yên 2, Quảng Nam 1 tàu. Hiện có 2 tàu của tỉnh Bình Định với 26 lao động bị mất liên lạc từ ngày 27/10.

Giao thông sau bão bị chia cắt nghiêm trọng. Có 3 cây cầu bị lũ cuốn trôi, trong đó 1 cầu treo tại tỉnh Kon Tum và 2 cầu tại tỉnh Bình Định. Đường Hồ Chí Minh chia cắt hoàn toàn tại Km1353+5 thuộc địa phận huyện Phước Sơn, tỉnh Quảng Nam, theo CAND.

Hiện tại, các khu vực trũng, thấp thuộc 29 phường, xã của các huyện, thành phố của tỉnh Quảng Ngãi ở ven các sông Trà Khúc, sông Vệ, Trà Câu vẫn đang bị ngập sâu 1-2 m.

Tối 28/10, ngay sau 2 vụ sạt lở núi ở huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam xảy ra khiến 53 người bị vùi lấp, Thủ tướng đã có Công điện khẩn gửi Uỷ ban Quốc gia Ứng phó sự cố thiên tai và tìm kiếm cứu nạn; Bộ trưởng Bộ Quốc phòng; Tư lệnh Quân khu 5, UBND tỉnh Quảng Nam, yêu cầu phối hợp với các lực lượng liên quan tập trung bằng mọi biện pháp cần thiết để khẩn trương cứu hộ, cứu nạn.

Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng cùng các ban ngành và tỉnh Quảng Nam đang có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, tìm kiếm cứu nạn. 

(Tổng hợp)

AN LY

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương