Bảo vệ dân phố đánh 2 thiếu niên như phim trong phòng giám thị trường Nguyễn Văn Tố

Sự việc được cho là xảy ra tại phòng giám thị Trường THCS Nguyễn Văn Tố, phường 14, quận 10, TP.HCM vào chiều 31/3.

Ngày 1/4, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại cảnh một thanh niên mặc áo bảo vệ dân phố, hành hung dã man hai thiếu niên.

Theo nội dung trong đoạn clip, sau khi xem camera an ninh, người thanh niên liên tục hỏi hai thiếu niên trên có phải người trong camera hay không.

Khi cả hai không thừa nhận, người này chửi bới rồi đấm, đạp vào mặt, vào đầu của hai thiếu niên trong khi hai em nhỏ cố che chắn và chịu trận. Người thanh niên này giáng những cú đấm trời giáng và lên gối, thúc cùi chỏ vào mặt, vào đầu hai em nhỏ.

Sự việc có nhiều người xung quanh chứng kiến nhưng chỉ can ngăn chiếu lệ.

Đoạn clip khiến mạng xã hội dậy sóng.

Qua tìm hiểu của chúng tôi, sự việc được quay tại phòng giám thị, Trường THCS Nguyễn Văn Tố, phường 14, quận 10, TP.HCM vào chiều 31/3.

Lãnh đạo trường THCS Nguyễn Văn Tố xác nhận sự việc xảy ra tại phòng giám thị của trường này. Theo đó, thời gian gần đây, trường liên tục bị trộm nên tăng cường giáo viên trẻ đến trực trong đêm và báo công an phường hỗ trợ.

Tối 31/3, có hai em (như trong clip) vào trường nên bị giáo viên phát hiện, tri hô thì phía công an, dân phòng xuất hiện đưa cả hai em vào phòng giám thị. Hai em nhỏ đã bị chất vấn và đánh đập tàn nhẫn như hình ảnh đoạn clip ghi lại.

Hiện nhà trường đã báo cáo sự việc đến Phòng Giáo dục và Đào tạo quận 10.

Hiệu trưởng trường THCS Nguyễn Văn Tố cho hay, theo thông tin từ công an, hai thiếu niên đều 14 tuổi, sống trên địa bàn quận 10, đã bỏ học. Trước đây, hai em cũng không phải học sinh trường THCS Nguyễn Văn Tố.

"Người đánh hai em là bảo vệ dân phố. Nhân viên nhà trường có can ngăn nhưng sự can ngăn đó yếu ớt. Trường hoàn toàn không có chủ trương đánh hai thiếu niên", ông Thụy khẳng định.

Luật sư Trần Thị Ngọc Nữ, Hội bảo vệ quyền trẻ em TP.HCM, bức xúc cho biết, hành vi của những người đàn ông trong đoạn clip là không thể chấp nhận được, Báo Giao thông đưa tin.

"Nếu các em chưa tới 16 tuổi thì dù tỷ lệ thương tật có dưới 11% những người này vẫn bị khởi tố, còn nếu các em trên 16 tuổi thì đủ 11% sẽ khởi tố về tội hành hạ người khác.

Trẻ em có sai ra sao, có phạm lỗi gì thì phải kêu người giám hộ đến làm việc chứ đánh như vậy là quá dã man. Thật đáng phẫn nộ vì đoạn clip có nhiều người lớn đứng xung quanh nhưng vô cảm, để mặc 2 đứa bé bị đánh", luật sư Ngọc Nữ bức xúc nói trên Báo Giao thông.

(Tổng hợp)

P.V (t/h)