Bắt 5 người tránh lũ trộm điện thoại ở siêu thị Điện Máy Xanh

Sáng 19/10, Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an TP Đà Nẵng cho biết đang tạm giữ hình sự năm người trộm điện thoại khi trú mưa tại Siêu thị Điện Máy Xanh trên đường Tôn Đức Thắng (thuộc phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu).

Qua điều tra, bước đầu cơ quan Công an đã xác định 5 đối tượng có liên quan vụ mất trộm tài sản tại siêu thị Điện máy Xanh, gồm Phạm Duy Bảo (SN 1998), Tạ Quốc Thắng (SN 1999, cùng trú phường Hòa An, quận Cẩm Lệ), Nguyễn Bá Hoàng Quân (SN 2002, trú huyện Cam Lộ, tỉnh Quảng Trị), Hồ Minh Trí (SN 2003, trú huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) và Hà Công Tiến Đạt (SN 2002, trú huyện Quảng Ninh, tỉnh Quảng Bình).

Bắt 5 người tránh lũ trộm điện thoại ở siêu thị Điện Máy Xanh - Ảnh 1.

Nhóm thanh niên đã tham gia trộm cắp điện thoại tại Điện máy Xanh tối 14/10. Ảnh: Báo CAND

Được biết do mưa lớn và nước lũ lên nhanh, tối 14/10, siêu thị Điện máy Xanh trên đường Tôn Đức Thắng bị ngập nước ở tầng trệt. Nhân viên siêu thị đã thu gom một số điện thoại và các mặt hàng khác cho vào bao nilon để tránh bị ngập nước, sau đó khóa cửa kính cường lực ở tầng trệt và đi lên tầng 2. Lúc này, dưới tầng trệt có một số người đi đường đang trú mưa, theo CAND.

Bắt 5 người tránh lũ trộm điện thoại ở siêu thị Điện Máy Xanh - Ảnh 2.

Lợi dụng lòng tốt của nhân viên Siêu thị Điện Máy Xanh, nhóm người trú mưa đã lấy trộm nhiều điện thoại. Ảnh: Báo CAND

Khoảng 20h cùng ngày, khu vực trên bị cúp điện. Có một chiếc xe bồn di chuyển trên đường Tôn Đức Thắng (đang ngập nước) đã khiến nước dội bể cửa kính và nhiều vách kính cường lực ở tầng trệt siêu thị. Lúc này, có nhiều người đi đường hoặc đang trú mưa trong siêu thị nhân cơ hội này đã lấy hoặc nhặt khoảng 130 chiếc điện thoại của siêu thị. Riêng nhóm thanh niên nói trên đã lấy 38 điện thoại các loại, trong đó có nhiều chiếc trên kệ trưng bày và mới kịp bán 2 chiếc điện thoại Iphone.

Bắt 5 người tránh lũ trộm điện thoại ở siêu thị Điện Máy Xanh - Ảnh 3.

Cơ quan điều tra đang lấy lời khai nhiều người khác để làm rõ hành vi của nhóm này và những người liên quan. Ảnh: Báo CAND

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan Công an đã làm rõ và bắt giữ 5 thanh niên nói trên, thu hồi được phần lớn tang vật mà nhóm đối tượng này lấy trộm, đồng thời đang tiếp tục điều tra, truy bắt những đối tượng khác đã lợi dụng mưa lũ lấy trộm điện thoại tại Điện máy Xanh.

Công an Đà Nẵng yêu cầu ai đã lấy, đã nhặt được điện thoại tại siêu thị Điện máy Xanh 118 Tôn Đức Thắng hoặc mua lại số tang vật liên quan đến vụ trộm, liên hệ Phòng Cảnh sát Hình sự hoặc Cơ quan Công an gần nhất để giao nộp, trả lại cho siêu thị.

Ngày 18/10, Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho biết: đang phối hợp Phòng Cảnh sát hình sự điều tra vụ mất cắp tài sản xảy ra tại siêu thị Điện Máy Xanh trên đường Tôn Đức Thắng (thuộc phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu).

Bắt 5 người tránh lũ trộm điện thoại ở siêu thị Điện Máy Xanh - Ảnh 4.

Công an Đà Nẵng kiểm đếm một số tang vật liên quan đến vụ trộm vừa được thu hồi. Ảnh: H.H

Trước đó, Công an phường Hòa Minh tiếp nhận đơn trình báo của chị N.T.T (28 tuổi, trú Khuê Mỹ, quận Ngũ Hành Sơn) về việc mất tài sản tại siêu thị trên.

Theo trình báo, tối ngày 14/10, khi trận mưa lịch sử diễn ra, Đà Nẵng xảy ra ngập lụt, chị T. cùng 6 nhân viên (có bảo vệ) của siêu thị dọn dẹp cửa hàng, gom hết các đồ điện tử vào bao ni lông để lên trên cao tránh bị vào nước.

Lúc này, nước lên cao nên chị T. có cho 9 người dân (không rõ lai lịch, đặc điểm) vào trú trong siêu thị.

Đến khoảng 23h30 cùng ngày, chị T. cùng 6 nhân viên và 5 người dân di chuyển lên tầng hai để nghỉ, ở tầng trệt có 4 người dân. Lúc này cửa kính cường lực đã khóa nhưng không đóng cửa cuộn phía ngoài, theo TPO.

Đến khoảng 1h30 ngày 15/10, chị T. xuống tầng trệt kiểm tra thì phát hiện những tấm cửa kính cường lực phía trước quán đều bị vỡ hoàn toàn và không thấy những người dân trú phía dưới nữa. Qua kiểm tra, chị T. phát hiện các bao ni lông chứa điện thoại đã bị mất. Bên trong các bao chứa 130 điện thoại các hãng Iphone, Samsung, Oppo, Vivo, Xiaomi, Realine, Nokia, Masstel,… tổng trị giá khoảng 1,2 tỷ đồng.

(Tổng hợp)

AN LY