Bắt gặp bố chồng tương lai bước ra từ khách sạn cùng phụ nữ lạ, tôi xử lý táo bạo khiến cả nhà anh phải nể phục

Tôi cần phải hành động, nhưng không phải bằng cách làm tổn thương mọi người trong gia đình anh, mà là cách làm sao cho hiệu quả và ít đau đớn nhất.

Sau hơn một năm yêu và tìm hiểu, tôi và anh quyết định tiến tới hôn nhân. Anh luôn là người bạn trai tâm lý, mỗi lúc tôi cần anh luôn xuất hiện, như một điều hiển nhiên của cuộc sống hàng ngày.

Gia đình anh, từ lần đầu tiên về thăm đã đối xử với tôi như người trong nhà. Và bố của anh, ông luôn là một tấm gương mẫu mực trong mắt tôi bởi cách yêu thương, quan tâm đến vợ con, gia đình.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mọi chuyện dường như quá hoàn hảo, cho đến một ngày, khi định mệnh xảy ra một cách vô tình nhất. Tôi đang trên đường đi làm về đã nhìn thấy bố chồng tương lai trong 1 hoàn cảnh khó tin. Ông bước ra từ một khách sạn nhỏ khuất trong con ngõ vắng. Lòng tôi chợt bất an, quyết định đứng lại theo dõi. Nhưng không dừng lại ở đó, cảnh tượng tiếp theo càng làm tôi sốc hơn - một người phụ nữ lạ đã lên xe và ngồi cạnh ghế lái. Ánh mắt của họ khi nhìn nhau, nụ hôn nhẹ nhàng họ trao nhau, tất cả khiến tôi không thể tin vào mắt mình.

Tôi đã quyết định chụp lại khoảnh khắc ấy. Trên đường về, hàng loạt câu hỏi chất chồng trong đầu tôi: "Liệu mình nên làm gì? Chuyện này cần được giải quyết như thế nào?".

Sau những ngày trăn trở, suy nghĩ, tôi quyết định không thể giữ im lặng. Tôi cần phải hành động, nhưng không phải bằng cách làm tổn thương mọi người trong gia đình anh, mà là cách làm sao cho hiệu quả và ít đau đớn nhất.

Tôi đã mạnh dạn hẹn gặp riêng bố của người yêu đi café và nói chuyện. Trong cuộc gặp gỡ, tôi đã chia sẻ hình ảnh tôi chụp được, nói lên từng cảm xúc, suy nghĩ của mình một cách chân thành nhất. Ông nghe tôi nói, từ lo lắng, ngại ngùng đến xấu hổ. Tôi đưa điện thoại của tôi cho ông, hứa rằng chuyện này sẽ được chôn vùi mãi mãi nếu ông chấm dứt mối quan hệ sai trái kia. Tôi để ông thoải mái xóa chỗ ảnh ấy. Bố chồng tương lai liên tục cảm ơn tôi, ông cũng mở lòng chia sẻ về người phụ nữ đó. Ông kể đó là người bạn cũ – người ngày xưa ông thầm thương trộm nhớ. Sau khi ông bày tỏ tình cảm không được đáp lại thì mỗi người mỗi nơi, bà ấy cũng đi Đức cùng gia đình. Đợt này 2 người họ hay gặp lại cùng nhóm bạn cũ. Hôm đó cũng là bà nhờ ông qua khách sạn đón bà ấy đi ăn chứ không phải 2 người vào đó làm gì đen tối. Còn nụ hôn lên má là xảy ra đột ngột ông cũng rất bối rối.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tôi không dám khuyên nhủ hay nói những lời cao siêu, chỉ nhắc nhở như con gái nói chuyện với bố, khi phụ nữ đã có biểu hiện ấy thì đàn ông nên giữ khoảng cách. Ông có vẻ rất đồng tình và cảm kích với những gì tôi nói. Và tôi đã chọn cách tin bố chồng tương lai.

Tôi biết đây là quyết định mà không phải ai cũng đủ dũng cảm để đưa ra. Nhưng tôi đã làm điều đó không phải vì bản thân mình mà vì tình yêu và sự tôn trọng dành cho gia đình mình sắp được là thành viên. Sau đó không hiểu sao bạn trai tôi cũng biết chuyện, anh rất nể phục và tôn trọng cách làm của tôi. Liệu sau này làm dâu tôi có gặp khó khăn vì đã biết chuyện bí mật của bố chồng?

Vỹ Đình

Đọc nhiều nhất