Bắt giam cháu băm đầu ông nội vì tranh giành đất đai

Công an tỉnh Phú Yên đã ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với người cháu đã dùng dao băm đầu ông nội vì mâu thuẫn giữa cha và ông.

Chiều 29/4, Công an tỉnh Phú Yên đã tống đạt quyết định khởi tố bị can và thực hiện lệnh bắt tạm giam 3 tháng đối với bị can Đoàn Công Minh (SN 1996, xã An Mỹ, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên) để điều tra về hành vi giết người. Quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt tạm giam đã được VKSND cùng cấp phê chuẩn.

Bước đầu, cơ quan chức năng xác định Minh là người dùng dao gây ra 17 vết thương ở vùng đầu, mặt cụ Đoàn Tám (74 tuổi, là ông nội của Minh) vào chiều 20/4.

Ông Đoàn Tám chi chít vết thương trên mặt sau khi bị cháu nội hành hung (ảnh trái).  Khu đất hơn 1.400m2, nguồn cơn của vụ việc (ảnh phải).
6d78dff4aeb747e91ea6-2041
Ông Đoàn Tám chi chít vết thương trên mặt sau khi bị cháu nội hành hung (ảnh trái).  Khu đất hơn 1.400m2, nguồn cơn của vụ việc (ảnh phải).

Theo ông Đoàn Tám, sự việc xảy ra do con trai trưởng của mình bức xúc dẫn đến chửi bới sau khi ông không đồng ý chia thêm cho ông Triệu 1 lô đất vì trước đó đã chia cho ông Triệu 6 lô đất. Ông Triệu còn ngăn cản ông Tám bán lô đất để chữa bệnh hiểm nghèo, theo Người lao động.

Trước đó, đại diện Khoa Chấn thương Chỉnh hình, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Phú Yên cho biết: Vào lúc 16h40, ngày 20/4, Khoa tiếp nhận bệnh nhân Đoàn Tám trong tình trạng chảy nhiều máu vùng da mặt, đầu. Qua sơ cứu, Bệnh viện xác định trên phần mặt và sọ đầu của bệnh nhân có 17 vết thương, và 1 vết thương cẳng tay trái. Hiện nay sức khỏe của ông Tám đã dần ổn định.

PV (t/h)

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương