Bất ngờ bị mắng nhiếc không tiếc lời vì xem phim "máu me" trên máy bay, chàng trai ấm ức lên mạng kể khiến dân mạng cũng tranh cãi

Bài đăng của chàng trai xuất hiện trên diễn đàn Reddit đã gây ra một cuộc tranh luận.

Sau khi vô tình làm một cậu bé nhỏ tuổi khóc trên chuyến bay vì xem một bộ phim bạo lực đẫm máu và bị mẹ cậu bé la mắng, chàng thanh niên đã tìm kiếm câu trả lời từ cộng động mạng rằng liệu mình đã sai hay đúng?

Theo đó, một chàng trai 19 tuổi (giấu tên) đã có mặt trên một chuyến bay và ngồi gần bà mẹ với cậu con trai 6 tuổi đi cùng.

Chuyến bay khởi hành lúc 11 giờ sáng và hạ cánh lúc 5 giờ chiều, một chặng đường rất dài, vì thế để "giết thời gian", chàng trai đã xem những bộ phim được tải sẵn trong điện thoại của mình. 

Tuy nhiên, bộ phim mà anh xem với nội dung bạo lực đã khiến đứa trẻ ngồi cạnh phải khóc thét lên, mẹ của cậu bé vì thế đã la mắng anh không tiếc lời với lý lẽ rằng "không có ý thức khi mở những cảnh phim đẫm máu như vậy trước mặt con trẻ".

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

"Tôi đã tải một vài phim xuống điện thoại của mình, trong đó có phim Deadpool 2. Tôi đang xem bộ phim ấy với tai nghe thì xảy ra cảnh Deadpool (nhân vật hư cấu trong phim) bị xé làm đôi và sau đó tôi nghe thấy một tiếng hét lớn phía sau", chàng trai trần tình trên Reddit. 

"Tôi bỏ tai nghe ra và thấy có một đứa trẻ đằng sau tôi đang khóc. Và tôi cũng thấy rằng thằng bé đã cố tình ngồi ở vị trí có thể nhìn thấy màn hình của tôi và bị bất ngờ bởi cảnh phim bạo lực đó".

Sau khi thấy con trai của mình khóc lớn, mẹ cậu bé đã đưa ra những lời lẽ nghiêm khắc với cậu thanh niên. Người phụ nữ nói với cậu rằng việc xem những nội dung như vậy ở một không gian công cộng, nơi những người khác có thể không thích hoặc cảm thấy không thoải mái, là không phù hợp. 

Trước những lời chỉ trích đó, chàng thanh niên đã phản đối và khẳng định rằng cậu không hề biết rằng có ai đó đang theo dõi màn hình của mình và cảm thấy như thể mình đang bị đổ lỗi một cách bất công. 

"Mẹ thằng bé nổi giận và mắng tôi không nên xem những thứ như vậy, đặc biệt là trước mặt trẻ em. Nhưng tôi không để tâm và cũng không biết có ai đang nhìn màn hình điện thoại của tôi. Mặt khác, tôi đã để màn hình điện thoại ở chế độ hạn chế người khác xem (chế độ tránh bị nhìn lén)", anh tiếp tục. Vì cảm thấy mình bị mắng "oan" nên trong suốt chuyến bay còn lại, chàng thanh niên đã rơi nước mắt trong ấm ức.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Bài đăng của chàng trai xuất hiện trên diễn đàn Reddit đã gây ra một cuộc tranh luận về việc liệu ai đó có phải chịu trách nhiệm với con cái của người khác khi đi máy bay hay không và văn hóa xem phim trên máy bay.

"Đáng lẽ cô ấy nên trông chừng con mình thay vì đổ lỗi cho người khác", một người nói về mẹ của đứa trẻ.

"Các hãng hàng không cài đặt sẵn một số bộ phim trên máy bay của mình để phục vụ hành khách, việc xem phim không phải là điều xấu. Dù vậy, đứa trẻ đó cũng tội nghiệp quá đi", một người khác lập luận rằng không nên đổ lỗi cho cậu thanh niên khi mang bộ phim có nội dung không phù hợp với trẻ nhỏ lên máy bay.

Một số khác thì lại trách người mẹ vì đã bỏ mặc con của mình xem phim: "Nếu chuyến bay này vào ban đêm, tôi hoàn toàn ủng hộ người mẹ, thế nhưng đó là một chuyến bay ban ngày, cô ấy thức và ngồi cạnh con trai của mình, cô ấy không có lý do gì để bào chữa cho hành vi không quản lý con cái của mình cả".

Nếu bạn là một người mẹ, bạn có cho rằng hành vi của chàng trai này là không phù hợp?

Nguồn: Mirror

Thu Thủy

Công ty Trung Quốc tái sử dụng dầu lẩu dư thừa làm nhiên liệu máy bay

Công ty Trung Quốc tái sử dụng dầu lẩu dư thừa làm nhiên liệu máy bay

Lượng dầu ăn thừa được thải ra từ những nồi lẩu ở Trung Quốc được tái tạo thành nhiên liệu cho máy bay.