Bé gái 11 tuổi bị loét dạ dày nặng vì uống nhầm axit sulfuric

Bé được đưa vào viện 26/6 sau đó chuyển lên Bệnh viện Nhi, sau gần 1 tháng điều trị tình trạng của bé vẫn rất nặng. 

Tháng 6 vừa qua, Bệnh viện Nhi trung ương đã tiếp nhận 1 trường hợp bệnh nhi ở Quang Ninh uống nhầm dung dịch axit sulfuric do mua nước ở cổng trường. Sau 1 tháng điều trị tình trạng của bé vẫn rất nặng. 

Theo chia sẻ của người nhà, con trai của người bán hàng làm nghề sửa máy nổ nên tích trữ axit sunfuric trong chai nước suối để trong nhà, do đó người này đã lấy nhầm chai nước cho cháu bé. Sau khi nhập Bệnh viện Nhi, bé được chẩn đoán là bị loét dạ dày hành tá tràng nặng, được đặt sonde dạ dày, điều trị tại chuyên khoa Tiêu hóa.

  Bệnh nhi điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Bệnh nhi điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương. Ảnh: Bệnh viện cung cấp.

Bác sĩ Đặng Thúy Hà, Phó Trưởng khoa Tiêu hóa, Trung tâm Tiêu hóa - Dinh dưỡng - Gan mật, Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết vùng miệng của bệnh nhi bị tổn thương khá nặng, không thể ăn uống như bình thường, vì vậy phải đặt đường truyền nuôi dưỡng kết hợp tiêm kháng sinh.

Sau 10 ngày nhập viện bé liên tục đau bụng và nôn, 4 ngày tiếp theo sức khỏe tạm ổn định. Tuy nhiên sau đó 5 ngày, bé lại sốt cao, hiện vẫn trong tình trạng nặng.

"Bệnh nhi bị viêm phúc mạc, tiên lượng xa có thể hẹp dạ dày môn vị, không thể ăn uống bằng đường miệng", bác sĩ Hà nói.

Bác sĩ Hà cho biết, tác nhân gây bỏng là axit sunfuric (H2SO4), khi tác động lên cơ thể, axit phá hủy cấu trúc mô như da, mỡ, gân, cơ... gây hoại tử từ ngoài vào trong theo cơ chế đông vón protein của cơ thể.

Các bác sĩ khuyến cáo khi uống nhầm axit cần uống nhiều nước lọc để hòa loãng axit tránh làm tổn thương dạ dày. Để phòng tránh tác hại của hóa chất với trẻ em, đặc biệt là axit, người lớn cần phải biết cách phòng hộ và bảo quản axit, không để ở những nơi dễ đổ vỡ hoặc bay mùi.

Thanh Mai

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 19/7 đầy đủ nhất

Lịch chiếu phim Hà Nội ngày 19/7 đầy đủ nhất

Trân trọng gởi đến bạn đọc lịch chiếu phim tại Hà Nội ngày 19/7 ở tất cả các rạp.