Bệnh nhân ngộ độc do ăn pate Minh Chay nặng nhất ở Đồng Nai đã xuất viện

Sau hơn 4 tháng điều trị, bệnh nhân N.T.T được chuẩn đoán tỉnh táo, sức khỏe cải thiện rất nhiều so với trước và được bác sĩ cho xuất viện.

Trường hợp được xuất viện là bệnh nhân N.T.T (20 tuổi, ngụ huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai), nhập viện vào cuối tháng 7 vừa qua do bị ngộ độc chất botulinum có trong sản phẩm pate Minh Chay . Đây được xem là bệnh nhân có tình trạng ngộ độc nặng nhất trong số 3 bệnh nhân bị ngộ độc nhập viện trước đó.

Theo TTXVN, bác sĩ Nguyễn Đình Quang, Trưởng khoa Nội thần kinh, Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai cho biết, bệnh nhân hiện đã tỉnh táo, rút nội khí quản, phản xạ tốt, nói chuyện được, khả năng di chuyển hồi phục tốt, có thể di chuyển trong vòng 20m không cần hỗ trợ...

Bệnh viện đa khoa tỉnh Đồng Nai sáng nay cho hay, bệnh nhân bị ngộ độc khi ăn pate Minh Chay nặng nhất vừa được xuất viện.

Bệnh nhân N.T.T được bác sĩ kiểm tra sức khỏe. Ảnh: Vietnamnet
Bệnh nhân N.T.T được bác sĩ kiểm tra sức khỏe. Ảnh: Vietnamnet

Tuy vậy, bệnh nhân này vẫn phải ăn qua ống thông. Sau khi xuất viện, bệnh nhân sẽ tiếp tục tập vật lý trị liệu ngoại trú mỗi ngày để phục hồi chức năng nuốt và vận động. Vấn đề cần lưu ý là chế độ dinh dưỡng bởi bệnh nhân đã nằm viện lâu, sức cơ yếu, teo cơ. Khi chức năng nuốt hồi phục hoàn toàn, bác sĩ mới đóng ống thông dạ dày cho bệnh nhân.

Như vậy, đến nay cả ba bệnh nhân ngộ độc botulinum do ăn pate Minh Chay tại Đồng Nai đã xuất viện.

Trước đó, như đã đưa tin, cuối tháng 7/2020, Bệnh viện đa khoa Đồng Nai tiếp nhận bệnh nhân N.T.T (20 tuổi, ngụ tại thị trấn Hiệp Phước, huyện Nhơn Trạch, Đồng Nai); N.T.N.T (24 tuổi, ngụ tại thị trấn Long Hải, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) và T.T.G (26 tuổi, ngụ tại Thừa Thiên - Huế) cùng ăn pate Minh Chay. Sau đó cả ba người lần lượt nhập viện điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) với các triệu chứng khó nuốt, yếu tay chân, thở yếu, sụp mi, mắt không mở lên được, suy hô hấp… Các bệnh nhân sau đó được xác định bị ngộ độc botulinum có trong sản phẩm này.

Sau quá trình điều trị, các bệnh nhân có tiến triển tốt hơn nên được chuyển về Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai để tiếp tục điều trị. 

Đến ngày 6/11, bệnh nhân T.T.G và bệnh nhân thứ 3 là N.T.N.T đã được xuất viện. Riêng bệnh nhân N.T.T do tình trạng bệnh nặng nên phải điều trị, theo dõi tại bệnh viện đến nay.

(Tổng hợp)

HOÀNG GIA

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương