Bị tố 'đút túi riêng' 1 triệu USD, cựu cố vấn của TT Trump bị bắt

Ngày 20/8, Steve Bannon, cựu cố vấn tranh cử của TT Trump với cáo buộc lừa đảo hàng trăm nghìn USD từ các nhà tài trợ xây tường biên giới.

Cùng bị bắt với ông Bannon là ba cộng sự Brian Kolfage, Andrew Baldato và Timothy Shea. Họ đã bị các công tố viên cáo buộc trục lợi từ chiến dịch gây quỹ, trong đó ông Bannon đã nhận hơn 1 triệu USD và sử dụng cho các mục đích cá nhân.

Ông Bannon, cựu cố vấn tranh cử của  Tổng thống Trump . Ảnh: CNN
Ông Bannon, cựu cố vấn tranh cử của Tổng thống Trump . Ảnh: CNN

Chiến dịch được ông Bannon cùng ba người còn lại dàn dựng trục lợi là một chiến dịch gây quỹ trực tuyến có tên We Build the Wall nhằm xây dựng bức tường dọc theo biên giới phía Nam nước Mỹ. Chiến dịch đã huy động được hơn 25 triệu USD.

Bannon, một chuyên gia truyền thông và là giám đốc chiến dịch tranh cử của Trump, được bổ nhiệm vào vị trí cố vấn cấp cao, chiến lược gia trưởng trong bộ máy chính quyền mới sau khi tỷ phú New York đắc cử năm 2016. Trump sa thải Bannon tháng 8/2019 sau khi ông đưa ra những quan điểm trái ngược với lập trường của Tổng thống về vấn đề Triều Tiên.

Bannon là thành viên mới nhất trong chính quyền Trump phải đối mặt với cáo buộc hình sự. Năm 2017, cựu cố vấn an ninh quốc gia Michael Flynn đã nhận tội nói dối FBI về các cuộc liên lạc của ông với một nhà ngoại giao Nga. Paul Manafort, cựu chủ tịch chiến dịch tranh cử của Trump, đang thụ án hơn 7 năm tù vì loạt các cáo buộc gian lận thuế và ngân hàng.

Trump hồi tháng 7 đã sử dụng quyền lực tổng thống để giảm nhẹ bản án ba năm 4 tháng tù cho cựu cố vấn Roger Stone.

Hiện luật sư của ông Bannon chưa đưa ra bình luận nào.

(Tổng hợp)

MINH TUẤN

Nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khoẻ cán bộ Trung ương